อบจ.ลำพูนจัดสร้างทางเชื่อม 3 หมู่บ้าน ชาวบ้านมีเฮ! ขนถ่ายพืชไร่ได้สะดวก

อบจ.ลำพูน สร้างถนนเส้นใหม่เสร็จเรียบร้อย เปิดใช้ถนนการเกษตร เเหล่งท่องเที่ยว หนทางดีมีความปลอดภัย พร้อมกัน 3 หมู่บ้าน บ้านล้อง/บ้านกลาง/บ้านยางส้ม อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ระยะทางถนนเส้นใหม่ 1.75 กิโลเมตร สู่ความต้องการของประชาชนเพื่อใช้ขนถ่ายพืชไร่ทำมาค้าขายได้สะดวกรวดเร็ว

ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน พร้อมคณะฯ ได้ลงพื้นที่และเปิดใช้เส้นทางสายใหม่ที่ อบจ.ลำพูน ได้เร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จไปเป็นที่เรียบร้อยตามคำเรียกร้องของราษฏรในพื้นที่อำเภอบ้านโฮ่งพร้อมกัน 3 หมู่บ้าน มุ่งเน้นแรงขับเคลื่อนด้วยวิถีครูบางานหน้าหมู่ ใช้เป็นแนวทางในการสร้างทางในครั้งนี้เพื่อให้เกิดแรงรักสามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่คณะ ร่วมกันคิดร่วมกันสร้างและร่วมกันดูแลเอาใจใส่รับผิดชอบร่วมกัน

นายก อบจ.ลำพูน ได้วางเป้าหมายในการตอบสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ผ่านแผนพัฒนาของ อบจ.ลำพูน ที่ได้มุ่งเน้นการสร้างพลังรักสามัคคีให้เกิดขึ้น โดยใช้พลังศรัทธา “งานหน้าหมู่” ที่มีครูบาเจ้าศรีวิชัยอันเป็นที่เคารพเลื่อมใสของพี่น้องชาวลำพูนล้านนนา มาปรับใช้ให้เกิดการสร้างงานที่ทุกฝ่ายได้หันหน้ามารับผิดชอบร่วมกันดังกล่าวข้างต้น ซึ่งขณะนี้เส้นทางทั้ง 3 หมู่บ้านได้เปิดใช้งานได้อย่างสะดวก ประโยชน์ที่ชาวบ้านจะได้รับนอกจากการขนถ่ายพืชไร่จะเกิดความสะดวกไม่ติดขัดไม่เกิดความเสียหาย ยังมีความรวดเร็วในการขนส่งสินค้าและการไปมาหาสู่กันระหว่างหมู่บ้านต่อหมู่บ้านและผ่านไปยังเส้นทางอื่นๆ ได้ด้วยความสะดวกและ จะเป็นการช่วยสร้างความเจริญให้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไปในแต่ละพื้นที่ จึงได้มอบเส้นทางดังกล่าวให้กับราษฏรตลอดจนผู้นำท้องที่ท้องถิ่นของทั้ง 3 หมู่บ้าน ได้ช่วยกันดูแลรักษาเกิดการซ่อมบำรุงรับผิดชอบรวมกัน นายก อบจ.ลำพูน กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น