จังหวัดเชียงใหม่…จัดพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ พร้อมทั้งนิทรรศการแสดงผลงาน ด้านความปลอดภัย วันอังคารที่ 14 ก.พ.60 ณ โรงแรมดิเอ็มเพรส

นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ด้วยกรมการขนส่งทางบกได้จัดทำโครงการ “Happiness for All : ความสุขทั่วไทยส่งความปลอดภัยให้ทุกคน” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมของขวัญปีใหม่ 2560 มอบให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล โดยมุ่งหวังให้ประชาชนทุกคนที่ใช้รถใช้ถนนปลอดภัยมากขึ้น ผ่านมาตรการควบคุม กำกับ ดูแลและบริหารจัดการให้เกิดความปลอดภัยของกรมการขนส่งทางบก และผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน มีความสุขที่ได้รับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่มีคุณภาพจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) รวมถึงผู้ประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยซึ่งเป็นผู้บริจาคเงินเข้ากองทุนฯ ได้มีความสุขกับการเป็นเจ้าของหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยและมีความสุขจากการทำบุญช่วยเหลือผู้พิการอีกด้วย

โดยกรมการขนส่งทางบกได้กำหนดให้สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งจัดกิจกรรมในการส่งมอบความสุขดังกล่าวขึ้นทั่วประเทศ โดยการจัดพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน และการจัดนิทรรศการแสดงผลงานการสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมด้านความปลอดภัย ในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งที่ผ่านมาในส่วนของการให้ความช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน กองทุนฯ

ได้ให้การสนับสนุนเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ ให้ได้ใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือที่มีคุณภาพไปแล้วทั้งสิ้น 13,783 ราย คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 658,511,301 บาท ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 กองทุนฯ ได้ให้การสนับสนุนเงินเพื่อเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ ทั่วประเทศจำนวน 1,653 ราย คิดเป็นเงิน 84,103,000 บาท ทั้งนี้ กำหนดมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการฯ ในต้นปี พ.ศ. 2560

ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่มีผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนที่ได้รับการพิจารณาสนับสนุนเงินเพื่อเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ จำนวนทั้งสิ้น 37 ราย คิดเป็นเงินจำนวน 1,766,000 บาท สำหรับเงินค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการมาจากรายได้การประมูลป้ายทะเบียนเลขสวยที่นำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดยกำหนดจัดพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน พร้อมทั้งจัดนิทรรศการแสดงผลงานการสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนขึ้นในวันแห่งความรัก วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 13.30 น. เป็นต้นไป ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเอ็มเพรส โรงแรมดิเอ็มเพรส ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่

อนึ่ง ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ จะได้จัดพิธีแถลงข่าวการประมูลป้ายทะเบียนเลขสวย ครั้งที่ 19 อักษร ขย เชียงใหม่ จำนวน 301 หมายเลข ในวันเวลาดังกล่าวต่อเนื่องกันไปอีกด้วย นายชาญชัย กีฬาแปง กล่าวในที่สุด

สอบถามเพิ่มเติม กลุ่มวิชาการขนส่ง โทร.053-270411 และ 081-721-7999

ร่วมแสดงความคิดเห็น