ทหารผาเมือง ปะทะกองกำลังติดอาวุธ ลำเลียงยาเสพติด

ความคืบหน้า จากเหตุปะทะเมื่อเวลา 19.30 น.ของคืนวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา หลังชุดปฏิบัติการของทหาร บก.ควบคุม ที่ 1 สามแยกอีก้อ ฉก.ม. 3 กกล.ผาเมือง พร้อมกำลัง กองร้อยทหารม้าที่ 2 และ ทหารพราน 31 ซุ่ม ตรวจพบ กองกำลังติดอาวุธ ไม่ทราบฝ่าย สะพายเป้สีเขียวไว้ด้านหลัง จำนวนหลายคน กำลังเดินลัดเลาะ ตามเส้นทางเดินธรรมชาติ พื้นที่ดอยสูงเขต บ้านผาหมี หมู่ที่ 6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ห่าง จากถนนยุทธสาสตร์เลียบเขตแดนไทย – เมียนมา หมายเลข 1149 ไม่ ถึง 1 กิโลเมตร ตรงข้ามชุมชนอาข่า บ้านสามปี จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา

โดยมีการยิงปะทะกัน นานประ มาณ 10 นาที รายงานการตรวจพบ ด้วยกล้องอินฟาเรด ช่วงเกิดเหตุเบื้องต้น พบกองกำลังติดอาวุธ ไม่ทราบฝ่าย ถูกกระสุนของ เจ้าหน้าที่ล้มคว่ำกับพื้นหลายคน แต่เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเคลียร์พื้นที่ได้ โดยได้ประสาน ขอกำลังเสริมรอบๆพื้นที่ไว้ ต่อมาเวลา 10.50 น. สายวันที่ 27 มกราคม พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง ,ตำรวจ ,ตชด.327,ทหารพราน 31 และแพทย์เวร ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณจุดปะทะ

พบศพชายลักษณะคล้ายชาวเขาพื้นที่สูง สะพายเป้สีเขียวไว้ด้านหลัง บรรจุยาบ้ารวม 150,000 เม็ด ร่างกายถูกกระสุนปืนยิงเข้าบริเวณ ใบหน้า และลำตัว หลายนัด นอนตะแคงเสียชีวิต ใกล้ๆกับศพ พบปลอกกระสุนปืนลูกซอง ตกอยู่หลายนัด หมวก 2 ใบ ห่างจากศพไปทางทิศใต้ ประมาณ 10 ม. ใกล้เหวลึกมีป่าไผ่ขึ้นเต็ม มีร่องรอยการหลบหนี และพบไฟฉาย 1 กระบอก ตกอยู่กับพื้น ใกล้เป้สะพายสีเขียว พบยาบ้า 140,000 เม็ด

โดย พ.อ.กิดากร จันทรา กล่าวว่า ยาบ้าที่ยึดได้รวมทั้ง หมด 290,000 เม็ด ประทับเลขอักษร 999 เชื่อได้ว่า เป็นของกลุ่มมูเซอร์ฝั่งตรงข้าม จ้างกลุ่มคนพื้นที่สูงลำเลียงเข้ามา ตามช่องทางดังกล่าว ซึ่งเป็นที่อับสัญญานการติดต่อสื่อสาร และเป็นดอยสูงที่เต็มไปด้วยป่าไผ่ ในการเคลียร์พื้นที่วันนี้ตามรายงานครั้งแรก ที่ทราบหลังปะทะ พบกลุ่มคนร้ายนอนนิ่งกับพื้นหลายคน แต่การเคลียร์พื้นที่ช่วงเช้าตรวจพบผู้เสียชีวิต 1 คน มีของใช้เช่นไฟฉาย เป้สะพาย หมวก กระจายทั่วบริเวณ คาดว่าส่วนที่หลบหนี และได้รับบาดเจ็บสาหัส ลักลอบข้ามชายแดนในช่วงดึก ซึ่งจะประสานกับ คณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่น ของ จ.ท่าขี้เหล็ก ช่วยติดตามกลุ่มลำเลียงยาเสพติด ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น