“ไอด้า” ดาราสาวดัง ไหว้เจ้าศาลเจ้าปุงเถ่ากง รับตรุษจีนที่เชียงใหม่

ไอด้า หรือ ไอรดา ศิริวุฒิ นักแสดงและนางแบบชาวไทยชื่อดัง เชื้อสายจีน มาไหว้เจ้าที่ศาลเจ้าปุงเถ่ากง ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังกาดหลวง ประชาชนเชื้อสายจีนก็ได้ทอยมาไหว้ที่ศาลฯ โดยให้เหตุผลว่าสะดวกกว่าการมาแย่งกันไหว้ในวันพรุ่งนี้

สำหรับบรรยากาศวันตรุษจีน 2560 ปีระกา ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนใน จ.เชียงใหม่ ได้เริ่มทยอยกันออกมา ไหว้พระขอพรกันตามศาลเจ้าต่างๆในพื้นที่กันแล้ว โดยให้เหตุผลว่าสะดวกกว่าการมาแย่งกันไหว้ในวันพรุ่งนี้ โดยที่ศาลเจ้าปุงเถ่ากง ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังกาดหลวง ประชาชนเชื้อสายจีนก็ได้ทยอยไหว้ทีตี่แปะบ้อ หรือเทพยดาฟ้าดิน ก่อนไหว้เทพ ปุ่งเถ่ากง ปุ่งเถ่าม่า ไฉ่ซิ้งเอี้ย ไทส่วยเอี้ย และเทพเจ้าอื่นๆ เพื่อความเป็นศิริมงคล

โดยนำเครื่องเซ่น และนำผลไม้มาไหว้ บ้างก็จุดธูปจุดเทียนเซ่นไหว้ เติมน้ำมันตะเกียงไฟ เหมือนการต่อชะตาต่อชีวิต โดยเฉพาะคนเกิดปีชงในปีนี้ ก็จะไหว้เทพเจ้าโชคลาภ หรือ เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย แก้ปีชงปีนี้ด้วย โดยระหว่างที่มีการมาไหว้เจ้าที่ศาลฯ ยามดึกก็มีดาราสาวชื่อดัง ไอด้า หรือ ไอรดา ศิริวุฒิ นักแสดงและนางแบบชาวไทยชื่อดังเชื้อสายจีน มาไหว้เจ้าที่ศาลดังกล่าวพร้อมกับคณะ โดยดาราสาวได้ไหว้จุดธูปเทียนไหว้ขอพรเทพตามจุดต่างๆ และเซียมซีเสี่ยงโชคด้วย ก่อนออกจากศาลไปพร้อมคณะที่มาด้วยกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น