นักร้องนักดนตรีเชียงใหม่ จัดคอนเสิร์ต “สืบสาน สายใย กำลังใจ สมบูรณ์ บุญโรจน์” ศิลปินชื่อดังล้านนา ปูชนียบุคคลที่ล้มป่วยด้วยโรคไต

เมื่อเวลา เวลา 10.00 น.วันที่ 28 มกราคม 2560 ที่หอจตุรมุข ลานร่มไม้ ศูนย์การค้า เจเจ มาร์เก็ต ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ใกล้กับห้างสรรพสินค้าโลตัสคำเที่ยง นักร้องนักดนตรีใน จ.เชียงใหม่ มารวมตัวกัน จัดมินิคอน เสิร์ต สืบสาน สายใย กำลังใจ สมบูรณ์ บุญโรจน์ เพื่อหารายได้ช่วยเหลือ อ.สมบูรณ์ ศิลปินล้านนาชื่อดังเชียงใหม่ เจ้าของบทเพลง “ตำฮายา” และเพลง “นางหลายใจ” และโด่งดังในชุด “โฟล์คซองล้านนา 2519” ขวัญใจวัยรุ่นในสมัยนั้น ปัจจุบันได้ล้มป่วยด้วยโรคไต ผ่าตัดเพื่อฟอกไตมาตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2559 เสียเงินค่ารักษาไปจำนวนมาก และทุกวันนี้ยังเสียค่ายาเฉลี่ย ตกวันละ 200 บาท

การจัดคอนเสิร์ตดังกล่าว นายกฤตน ชัยแก้ว หรือ “อาจารย์แมว MP3” ประธานชมรมนักดนตรีเชียงใหม่ พร้อม นายศิรวิชญ์ กฤตศิลปานนท์ หรือ “อาจารย์กบ” ลูกศิษย์ อ.สมบูรณ์ ได้จัดคอนเสิร์ตขึ้นในนามของชมรมนักดนตรีเชียง ใหม่ เพื่อหารายได้ช่วยเหลือ อ.สมบูรณ์

อ.กบ กล่าวว่า อ.สมบูรณ์ บุญโรจน์ เป็นศิลปินของภาคเหนือ ที่ศิลปินรุ่นหลังยกย่องเป็นเป็นปูชนียบุคคล ที่มีคุณค่าคนหนึ่ง สร้างผลงานเพลงมาแล้วจำนวนมาก เมื่อ อ.สมบูรณ์ ล้มป่วย ศิลปินทุกท่านก็ทราบกันดีว่า การรักษาต้องใช้เงินจำนวนมาก ตนจึงประสานศิลปินในภาคเหนือหลายท่าน มารวมตัวกันขับกล่อมบนเพลงให้ชาวเชียงใหม่ได้ฟังเพลง มีทั้งเพลงในอดีต และบทเพลงในปัจจุบันของศิลปินแต่ละท่าน

มีศิลปินที่มาร่วมงานประกอบด้วย เทพธารา ปัญญามานะ, เทอดไท ชัยนิยม, เสมา เมืองเม็งราย, เกษร ขวัญลดา, มุกดา ญาใจ, น้อย ปฏิญญา ตั้งตระกูล, มาเหนือเมฆ คอมโบ้, หนุ่มดอยเต่า และศิลปินคนอื่นๆ ร่วมงานกันจำนวนมาก

อ.สมบูรณ์ ในวัยหนุ่ม เดินทางไปเล่นดนตรีจังหวัดไหน ก็จะแต่งเพลงให้จังหวัดนั้นๆ เช่นเดินทางไป จ.ตาก แต่งเพลง “งามเมืองตาก” เป็นต้น ส่วนเพลง “นางหลายใจ” มีศิลปินหลายท่านนำไปร้องโด่งดังไปทั่วประเทศ อ.สมบูรณ์ เป็นศิลปินรุ่นเดียวกับ “จรัล มโนเพชร” และ “อ.บุญศรี รัตนัง” นับเป็นศิลปินล้านนาเชียงใหม่อีกคน ที่มีชื่อเสียงในด้านวงการบันเทิง เพลงคำเมืองเหนือ ที่โด่งดังมาพร้อมๆกัน ตั้งแต่อดีตมาถึงปัจจุบัน

คอนเสิร์ต “สืบสาน สายใย กำลังใจ สมบูรณ์” ได้รับบริจาคเงินในลานแสดง โดยมี อ.สมบูรณ์ มาร่วมร้องเพลงให้ความบันเทิงด้วย ซึ่งการจัดงานจะเน้นให้โอนเงินช่วยเหลือเข้าบัญชี อ.สมบูรณ์โดยตรง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมา ลูกศิษย์ลูกหาสามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่บัญชี สมบูรณ์ บุญโรจน์ ธ.ออมสิน สาขาแม่เหียะ เลขที่บัญชี 20002495704 หรือติดต่อ อ.สมบูรณ์ อุดหนุนแผ่นซีดีเพลงที่มากกว่า 300 เพลงได้ที่ เบอร์ 080-6705200

สำหรับ อ.แมว MP3 และ อ.กบ ทั้งสองท่านได้เห็นคุณงามความดี ของศิลปินในภาคเหนือทุกท่าน จะจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อช่วยเหลือศิลปินภาคเหนือมาโดยตลอด หากพบว่าศิลปินท่านใดได้รับความเดือดร้อน ไม่ว่าจะเจ็บป่วย หรือบางรายเสียชีวิต เช่น “จรัล มโนเพชร” ทาง อ.แมว และ อ.กบ ก็ได้จัดกิจกรรมเพื่อรำลึกถึง จรัล มโนเพชร เป็นประจำทุกปีด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น