เลขาธิการ กพฐ.เปิดการประชุมทางวิชาการ กพด.ปีการศึกษา 2559

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2560 เวลา 09.19 น. นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นประธานในการประชุมทางวิชาการพัฒนาเด็กและเยาชนในถิ่นทุรกันดารสมเด็จพระเทพรัตราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ปีการศึกษา 2559 พร้อมกับมอบประกาศเกียรติคุณให้กับครูโรงเรียนมีผลงานเป็นเลิศ จำนวน 18 โรงเรียน และบรรยายพิเศษในมิติของการพัฒนา มิติของกระบวนการ. การส่งเสริมสนับสนุนปัจจัยในเชิงบริหารที่ทุกคนเป็นส่วนร่วมสำคัญในการที่จะนำนโยบายสู่การปฏิบัติ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการจัดทำสื่อซีดีติวเตอร์ที่คำนึงถึงการเรียนรู้เพื่อการนำไปใช้เพื่อเด็กนักเรียนในโอกาสของเด็กอย่างเท่าเทียมในการสัมผัสครูดีครูเก่งจากสื่อ. โดยขอให้ทำความเข้าใจและประชาสัมพันธ์ กับผู้อำนวยการโรงเรียน นอกจากนี้ก็จะมีการทบทวนเด็กปูพื้นฐานเด็กที่เด็กในระดับการเรียนรู้ที่แตกต่างกันให้มีความเสมอภาคกัน. อีกประการหนึ่งคือการแนะนำเส้นทางชีวิตเด็กที่สร้างแรงบันดาลใจในการแนะแนวเด็กที่ส่งเสริมเด็กตั้งแต่เด็กชั้นประถมปีที่ 1-6 ให้ความสำคัญกับครูผู้สอนได้แนะแนวเด็กเชิงสัมผัสจริงในช่วงลดเวลาเรียนลดเวลารู้ ก็จะทำเครื่องมือตามมา

อย่างไรก็ตามก็ขอให้ครูได้สะท้อนกลับเป็นข้อเสนอแนะกลับให้ตนเองได้ทราบด้วย อีกประการหนึ่งก็คือการที่นักเรียนได้รับอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ปัญหาด้านการไม่เคารพกฏจราจร และการเมา เป็นโจทย์ที่ได้รับมาจาก รมว.ศธ.ให้มาดำเนินการแก้ไข. ทำอย่างไรจะให้เด็กเข้าใจอย่างถ่องแท้ เข้าใจในวิกฤติ สาเหตุ ปัญหาที่เกิดขึ้น สร้างกระแสให้เด็กรับรู้นำสู่ครอบครัวพ่อแม่ผู้ปกครองให้ระเบิดจากใจเด็ก รณรงค์จากเด็ก. อาทิ สื่อรณรงค์สูบบุหรี่. ลูกไม่อยากให้พ่อสูบบุหรี่เป็นต้น. หรือรถยนต์ที่จะเดินทางมีความพร้อมไหม? เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น