มทร.ล้านนา จัดกิจกรรมเดินเทิดพระเกียรติ ครั้งที่ 11

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้จัดกิจกรรมเดินเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ที่มีต่อราชมงคลล้านนา โดยทรงเสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในการพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเป็นประจำทุกปี

ในปีนี้มทร.ล้านนาได้จัดกิจกรรมเดินเทิดพระเกียรติ เป็นครั้งที่11 แล้ว ซึ่งมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษา ศิษย์เก่า ประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยมี ผศ.สนิท พิพิธสมบัติ รองอธิการบดีด้านวิชาการและกิจการนักศึกษา ในฐานะผู้แทน รศ.ดร.นำยุทธ สงค์ธนาพิทักษ์ อธิการบดี เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยเปิดกรวยดอกไม้ธูปเทียนแพรพร้อมกล่าวคำสดุดีเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีที่มีต่อชาวราชมงคลทั่วประเทศและราชมงคลล้านนา พร้อมทั้งกล่าวเปิดงานเดินเทิดพระเกียรติฯ

ในครั้งนี้ ผศ.สนิท พิพิธสมบัติ ได้กล่าวว่า ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระปริมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9 ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเสด็จแทนพระองค์ เพื่อพระราชทานปริญบัตรแก่บัณฑิตของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเป็นประจำทุกปี เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน จึงได้จัดกิจกรรมเดินเทิดพระเกียรติซึ่งครั่งนี้เป็นครั้งที่ 11 แล้ว

โดยจะเดินจากสนามฟุตบอลกลางของมหาวิทยาลัย ไปตามถนนในมหาวิทยาลัย ออกสู่ถนนห้วยแก้ว เพื่อมุ่งหน้าไปยังสวนสัตว์เชียงใหม่ และเดินภายในสวนสัตว์เชียงใหม่โดยจะผ่านจุดสำคัญๆของสวนสัตว์อาทิ จุดแสดงหมีแพนด้า อุโมงค์น้ำแข็ง รวมถึงสวนน้ำเป็นต้น เพื่อให้ทุกคนได้ศึกษาเรียนรู้ความเป็นอยู่ของสัตว์ต่างๆรวมถึงได้สัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวของสวนสัตว์เพื่อที่จะนำไปเผยแพร่หรือบอกต่อแก่ผู้อื่นได้

รวมถึงเป็นการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษา ตามเจตนารมย์การเป็นมหาวิทยาลัยสร้างเสริมสุขภาพ โดยรายได้ทั้งหมดที่เกิดจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย และหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมยังมีการจับรางวัลให้แก่ผู้โชคดีที่ร่วมเดินเทิดพระเกียรติในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้มหาวิทยาลัยต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนในมหาวิทยาลัยที่ได้ร่วมแรงร่วมใจในการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ รวมถึงสวนสัตว์เชียงใหม่ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์สถานที่ด้วยดีตลอดมาตั้งแต่ปีแรกๆจนถึงปีที่11นี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น