หนุ่มยัดยาบ้าในกล่องนม เจอด่านตรวจถูกจับยัดเข้าคุก

รวบหนุ่มลักลอบขนยาบ้ายัดไว้ในกล่องนมยี่ห้อดังหวังตบตาเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจสุดท้ายไม่รอดเจอรวบยัดคุกรับสารภาพต้องการไปส่งพื้นที่จ. ลำพูนโดยคิดค่าจ้างหมื่นบาท

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาโดยการอำนวยการของพล. ต.ท. พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ. 5 พล. ต. ต. ภาณุเดช บุญเรืองรอง ผบช.ภ. 5 พล. ต. ต . สรายุทธ สงวนโภคัย. ผบก. ภ. จว. เชียงใหม่นำโดยพ. ต. อ. ศักดิ์ศรี ยะปาละผกก. สภ. เชียงดาวจ. เชียงใหม่พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า สภ เชียงดาวร่วมกันตั้งด่านเพื่อตรวจค้น ยาเสพติดหลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการจับกุมอยู่เรื่อย ๆ โดยในครั้งนี้ต้องเข้มงวดเนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีนหวั่นแก๊งลักลอบขนยาเสพติดอาศัยช่วงที่ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนออกเที่ยว ตามสถานที่ต่าง ๆ ลักลอบขนยาเสพติดได้
จนกระทั่งต่อมาเมื่อกลางดึกที่ทางทหารผ่านมาเจ้าหน้าที่ประจำความด่านแก่งปันเต๊าได้ตรวจพบผู้ต้องหาขับขี่รถยนต์กระบะบรรทุกหมายเลขทะเบียนบฉ 2793 พังงาผ่านมาโดยมีคนขับเป็น ชาย 1 คนเมื่อ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับมีอาการส่อไป ในทางพิรุธจึงได้ตรวจค้นในกระเป๋าสัมภาระพบนมยี่ห้อหนึ่งมีลักษณะคล้ายมีการดัดแปลงจึงได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบยาบ้าบรรจุถุงพลาสติกห่อหุ้มอย่างดีจำนวน 2 กล่องตรวจนับมียาบ้าจำนวน 2,000 เม็ดจึงได้จับกุมตัวพร้อมนำตัว มาทำการสอบสวนเพิ่มเติม

จากการสอบสวนนายฐิติวุฒิหรือแมว ทองแท่งอายุ 26 ปีที่อยู่ 291 หมู่ที่ 2 ต. โนนเจริญอ. บ้านกรวดจ. บุรีรัมย์ของกลางยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ดดังกล่าวให้การยอมรับสารภาพว่าอาศัยช่วงที่ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน มีการฉลองเทศกาลท่องเที่ยวไปตามจุดต่าง ๆ คิดว่าเจ้าหน้าที่คงขี้เกียจตรวจจึงอาศัยจังหวะที่ผู้คนมากมายขนยาเสพติดซุกซ่อนกล่องนมดังกล่าว แต่ก็ถูกจับได้ดังกล่าวแม้จะดัดแปลงเเนบเนียนก็ตาม

อย่างไรก็ตามสำหรับยาบ้าดังกล่าวตนได้ร่วมมือกับเพื่อนชื่อนพซึ่งบ้านอยู่พื้นที่จ. ลำพูนให้ไปรับที่อ. ฝางจ. เชียงใหม่จากนั้นก็จะนำไปส่งที่จ. ลำพูนซึ่งตนคิดค่าจ้างขนเพิ่มอีกจำนวน 10000 บาท แต่ก็มาถูกจับกุมได้ดังกล่าวหลังจากสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ. เชียงดาวจ. เชียงใหม่ดำเนินคดีตามกฎหมายบ้านเมืองกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น