แพร่ชวนหน่วยงาน ใช้พลังงานทดแทน

จังหวัดแพร่เชิญชวนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานภาครัฐต่างๆ สมัครเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนในหน่วยงานภาครัฐ เพื่อรับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

นายนิพันธ์ บุญหลวง รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน มีความประสงค์จะให้การสนับสนุนการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนให้แก่หน่วยงานภาครัฐ เพื่อลดการใช้พลังงานในหน่วยงานภาครัฐ และเป็นการส่งเสริม สนับสนุนให้หน่วยงานของรัฐสร้างเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่าย โดยเป็นการสนับสนุนแบบให้เปล่า เช่น ค่าวัสดุ อุปกรณ์ หรือเครื่องจักร รวมถึงการติดตั้งทดสอบด้านพลังงานทดแทน หรือเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทดแทน

โดยในภาคเหนือได้รับการจัดสรรวงเงินรวม 660,000,000 บาท (หกร้อยหกสิบล้านบาท) ซึ่งโครงการที่เสนอขอรับการสนับสนุนจะต้องสามารถผลักดันให้ได้ตามเป้าหมายของแผนพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก (พ.ศ.2558 – 2579) มีความคุ้มค่าการลงทุนตามเทคโนโลยีพลังงาน และสอดคล้องตามนโยบายของรัฐ ในการสร้างคนสร้างอาชีพด้านพลังงานตามแนวทางประชารัฐ โดยกำหนดยื่นข้อเสนอโครงการขอรับการสนับได้ตั้งแต่บัดนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2560

สำหรับหน่วยงานที่ประสงค์จะขอรับการสนับสนุนโครงการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนในหน่วยงานภาครัฐ สามารถดูรายละเอียดและขอรับเอกสารได้ทางเว็บไซต์กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน www.dede.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพลังงานจังหวัดแพร่ โทรศัพท์ 054 – 620 251

ร่วมแสดงความคิดเห็น