พยัคฆ์เยิน ไม่เครียด! อุ่นพ่ายยุ่น กัมเบะยังยิ้ม

คัมเบะ ซูกาโอะ กุนซือแดนปลาดิบของ “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ยังยิ้มออก แม้ลูกทีมเพิ่งพ่าย นาโกย่า แกรมปัส เอจท์ ทีมดังจากญี่ปุ่น ไปอย่างยับเยิน 0-5 ในเกมอุ่นเครื่องที่ สนาม อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท พร้อมชี้ยังมีเวลาเหลืออีก 2 เกมให้แก้ไขข้อผิดพลาด พร้อมอ้อนแฟนคลับอย่ากังวล ตนมีทางออกที่ดี และเห็นช่องแก้ไขของทีมแล้ว รอเวลาปรับจูนให้เข้าที่ก่อนเปิดม่านไทยลีก 2 เท่านั้น

เมื่อ 29 ม.ค.60 “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ลงอุ่นเครื่องเกมที่ 5 พบกับ นาโกย่า แกรมปัส เอจท์ ทีมดังจากญี่ปุ่น ซึ่งการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ช่วงๆ ละ 30 นาที

มร.คัมเบะ ซูกาโอะ จัดทัพ 11 คนแรก มีการเปลี่ยนแปลงจากเกมอุ่นเสมอ ลำพูน วอร์ริเอรร์ เกือบยกชุด ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบไปด้วย กฤษณะ กลั่นกลิ่น ในตำแหน่งผู้รักษาประตู แผงหลังทั้งสี่มี บุญมี บุญรอด, ธีรชัย ธรรมเพียร, โจ แต คึน และ วิชา นันทะศรี

ส่วนแดนกลาง คุมเกมโดยคู่มิดฟิลด์ อดิศักดิ์ กานู กัปตันทีม กับ ธีระพงษ์ ดีหามแห ส่วนแนวรุกสามคนประกอบไปด้วย คูอัสซี่ เหยา เฮอร์มันน์, พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์ และ เวลลิงตัน บรูโน่ เป็นจอมทัพ คอยสนับสนุนตัวเป้าคือ เยนดริก รุยซ์

ทางฝั่งผู้มาเยือน ที่พึ่งตกชั้นมาเล่นระดับเจทู ซึ่งกุนซือคนใหม่ ยาฮิโร่ คาซาม่า ได้พานักเตะเดินทางมาเก็บตัวที่เมืองไทย ในสนาม อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม โดยมีตัวต่างชาติครบครัน ทั้งกองหลังชาวสวีเดนอย่าง ลุดวิก โอห์มมัน, เฟลิเป้ การ์เซีย แนวรุกชาวบราซิล ตลอดจนกองหน้าร่างยักษ์ชาวสวีเดน รูบิน ซิโมวิซ

ช่วงต้นเกม เป็นทางด้านทีมจากญี่ปุ่น ที่ครองบอลได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด เชียงใหม่แทบไม่ได้บุก กระทั่งนาที่ 10 นาโกย่าได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการสกัดไปเข้าทางกองหน้าของทีมเยือน หลุดเข้าไปแปบอลสวน กฤษณะ กลั่นกลิ่น

หลังจากเสียประตู เชียงใหม่พยายามเดินเกมรุกมากขึ้น แต่ยังเจาะไม่เข้า สปีดบอลของผู้เล่นนาโกย่า ดูรวดเร็วกว่า จนมาถึงนาที่ 18 เจ้าถิ่นเสียประตูที่สองจนได้ เมื่อ เพียว ธีระพงษ์ ดีหามแห จ่ายบอลแต่โดนตัดตรงกลางสนาม ทำให้ทีมเยือนสวนกลับเร็วขึ้นมาในเขตโทษ ทำชิ่งแล้วหลุดเข้าไปยิงอย่างง่ายดาย

กระทั่งนาที 28 เชียงใหม่ได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อบรูโน่ โยนยาวจากด้านซ้าย ลูกหลุดมาถึงพีรวิส เจ้าตัวพักอก ก่อนแตะต่อให้ เยนดริก รุยซ์ ได้ยิง แต่บอลไปติดบล็อกกองหลังของนาโกย่า จากนั้นหมด 30 นาทีแรก เชียงใหม่ ตามหลัง นาโกย่า 0-2

เริ่มช่วงที่สอง นาที่ 34 นาโกย่าเกือบได้ประตูที่สาม จากจังหวะลุยเข้ามาทางริมเส้นด้านซ้าย ลุกหลุดมาถึงในเขต ทีมเยือนตัดสินใจยิงจากจังหวะชุลมุนหน้าประตู แต่ อดิศักดิ์ กานู แหย่เท้าเข้าขวางเอาไว้ได้

ถัดมานาทีที่ 39 ทีมเยือนลุยขึ้นทางกราบซ้ายอีกครั้ง ได้จังหวะล๊อกหลบ แล้วกดด้วยขวาแต่บอลติดไซด์ ออกหลังไปนิดเดียว

เกมมาสู่นาที 50 นาโกย่าเกือบได้ประตูที่สามเพิ่มอีก จากการทำชิ่งแล้วหลุดเข้ามาในเขตโทษ ได้ยิงโล่งๆ แต่กลับออกหลังไปอย่างหวุดหวิด จนกระทั่งนาที 57 ทีมเยือนมาทำประตูที่สามจนได้ ในจังหวะที่ บอลสาดยาวมาด้านหน้า ลุกหลุดมาในพื้นที่สุดท้าย แนวรับเชียงใหม่ตามสกัดไม่ทัน ลูกไม่ล้ำหน้า ผู้เล่นนาโกย่า ได้ยิงแบบไร้คนประกบ หนีห่างเป็น 3-0 ทันที และหมดช่วงที่ 2 ด้วยสกอร์นี้

ช่วงสุดท้าย เชียงใหม่เปลี่ยนตัว ส่งฮริสติยาน ลงมาแทน เยนดริก รุยซ์ และสุรศักด์ โมอุ่ม ลงมาเซฟแทน กฤษณะ กลั่นกลิ่น และนาที 63 บอลโยนยาวจากริมเส้นด้านขวาของนาโกย่า ลูกหลุดมาถึงเสาไกล ทีมเยือนได้จังหวะล๊อก แล้วยิงไกลจากริมกรอบเขตโทษ แต่โดนปัดออกหลังไปได้ จากนั้นคัมเบะ ส่งผู้เล่นใหม่ลงสนามอีกสามราย ได้แก่ แมน อภิวัฒน์, อภิวิชญ์ ภู่เล็ก ลงมาลุยกราบซ้าย, และณัฐพล สุขไชย ในตำแหน่งแบ็กขวา

เกมของเชียงใหม่ ยังไม่กระเตื้องขึ้น แม้นาโกย่า จะดูผ่อนเกมลงหลังจากนำห่าง แต่ทางแนวรุกเจ้าถิ่นยังหาโอกาสเข้าไปยิง ไม่ได้มากนัก จนถึงนาที 79 เชียงใหม่ เกือบเสียประตูเพิ่มอีก คราวนี้เป็นการโยนจากริมเส้นด้านขวา ผู้เล่นนาโกย่าได้ขึ้นโหม่ง แต่สุรศักดิ์ โมอุ่ม ควักออกมาจากเส้นประตูอย่างเหลือเชื่อ

ถัดจากนั้นมาแค่นาทีเดียว เชียงใหม่น่าได้ประตูตีไข่แตกที่สุด เมื่อบอลโยนยาวจากริมเส้นด้ายซ้าย ลูกหลุดมาถึง เหยา วิ่งเข้ามายิงเหน่งๆ แต่กลับโดนปัดออกหลังไป

ช่วง 5 นาทีสุดท้าย เชียงใหม่มาเสียประตูในเวลาไล่เลี่ยกันถึงสองลูก จากจังหวะโยนยาวเข้ามาจากริมเส้นด้านขวา ผู้เล่นนาโกย่า ขึ้นโหม่งเข้าประตูไป และอีกหนึ่งลูกปิดท้าย จากการส่องไกล บอลพุ่งสวน สุรศักดิ์ โมอุ่ม ซึ่งเหมือนจะโดนบัง เข้าประตูไปอย่างสวยงาม จบเกม เชียงใหม่ เอฟซี ต้านความแกร่งนาโกย่า แกรมปัส เอจท์ จากญี่ปุ่น ไม่ไหว พ่ายไป 0-5 นับเป็นความปราชัยนัดแรกของช่วงปรีซีซั่น ไทยลีก 2

หลังเกมกุนซือแดนปลาดิบของ “พยัคฆ์ล้านนา” เผยว่า “ก็ต้องยอมรับว่า คู่แข่งอย่าง นาโกย่า เขาอยู่ในระดับสูง มีการครองบอล และจบสกอร์ที่ดี ซึ่งอาจจะดีกว่าไทยลีกบางทีมด้วยซ้ำ ส่วนสามประตูแรกที่เราเสียนั้นก็ต้องยอมรับวาเราพลาดกันเอง ซึ่งต้องนำไปปรับปรุงตรงจุดนี้ แต่ตนไม่ได้ซีเรียสอะไรกับผลการแข่งขัน และแฟนบอลไม่ต้องกังวล เรายังมีเวลาอีกสองสัปดาห์ให้ปรับแก้ และยังเหลือเกมอุ่นเครื่องอีกสองนัด ให้ได้แก้ไขข้อผิดพลาด”

ร่วมแสดงความคิดเห็น