โรงพยาบาลเชียงใหม่ ฮอสพิทอล ชูศักยภาพด้านทัตกรรม แพทย์ทางเลือกพร้อมพัฒนา

โรงพยาบาลเชียงใหม่ ฮอสพิทอล โรงพยาบาลคุณภาพ ได้มาตรฐานสากล บริการประทับใจ ชูความพร้อมและศักยภาพของศูนย์ที่มีแพทย์เฉพาะทางและให้การรักษาพร้อมชูจุดเด่น คลินิคทันตกรรมพิเศษโรคฟัน, แผนกการแพทย์แผนไทย, แผนกไตเทียมบริการฝังเข็ม และศัลยกรรมความงาม พร้อมพัฒนาสถานที่ และบุคลากรเพื่อรองรับผู้ป่วย
ในอนาคต

ผศ.นพ.ศรีรัตน์ ชัยพฤกษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงใหม่ ฮอสพิทอล เปิดเผยว่าทิศทางการบริการโรงพยาบาลในปี 2560 นี้ของโรงพยาบาลฮอสพิทอล วางเป้าหมาย มุ่งพัฒนาการรักษาเฉพาะทางให้เร็วขึ้น เราได้เตรียมการพัฒนาสถานที่ เครื่องมือ สิ่งแวดล้อม เรื่องของสถานที่จะได้มีการปรับปรุงชั้น 1 ให้เป็น OPD ที่ทันสมัย โดยจะย้ายออฟฟิศ ชั้น 2 ขึ้นไปชั้น10 (ปรับปรุงชั้น 10) ปรับปรุงชั้น 2 ด้วย จะได้มีการแยกแผนกให้ชัดเจนขึ้น ปรับปรุงหน่วยการจ่ายใหม่ ให้ทันสมัย มีประสิทธิภาพ รวมทั้งเพิ่มลิฟท์แก้วเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ ในเรื่องของอุปกรณ์และเทคโนโลยีการแพทย์ จะได้นำเครื่องมือ Pac เข้ามาใช้ เป็นเครื่องเอ็กซเรย์ที่ทันสมัย เข้ามาใช้เพื่อผลการตรวจที่แม่นยำและสะดวกต่อแพทย์ในการวินิจฉัยโรค

การพัฒนา ด้านบุคลาการ มีการจัดการแบ่งฝ่ายที่ชัดเจน รวมทั้งบทบาทหน้าที่ของแต่ละฝ่ายให้ชัดเจนขึ้นเพื่อสะดวกในการบริหารงาน พร้อมที่จะให้บริการแก่ผู้ป่วยได้รวดเร็ว และอีกหัวใจสำคัญอย่างหนึ่งก็คือ ทางโรงพยาบาลได้จัดหาทีมแพทย์เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ทางด้านอายุรกรรม แพทย์ทางด้านกุมารเวชกรรม นักรังสี รวมทั้งบุคลากรแผนกต่างๆ ที่จำเป็นต้องมีเราก็จัดหามาเพิ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ณ วันนี้เป็นเรื่องที่ดีมากๆ เราได้สร้างพันธมิตรกับโรงพยาบาลในระนาบเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น รพ. ใกล้หมอ รพ.เซ็นทรัลเชียงใหม่เมโมเรียล ฯลฯ เราจะมาแชร์กันในเรื่องของบุคลากรทางการแพทย์ และทรัพยากรด้านต่างๆ ช่วยกัน และเรามีพันธมิตรที่ดีกว่าเราคือโรงพยาบาลราชเวช หากเราส่งต่อโรงพยาบาลรัฐไม่ได้เราก็ส่งโรงพยาบาลเอกชน พัฒนาระบบการส่งต่อ รวมทั้งได้ ติดต่อประสานงานโรงพยาบาล ประสาท โรงพยาบาลศูนย์ส่งเสริมสุขภาพเขต 10 ซึ่งเป็นพันธมิตรกันในช่วยเหลือกันในเรื่องข้อมูลการส่งต่อ

ทางด้านจุดเด่นของโรงพยาบาล ประเภทของการให้บริการที่เรามุ่งหวังให้บริการเฉพาะทาง ทันตกรรม ถือว่าโดดเด่นอยู่แล้ว ก็จะปรับปรุงศักยภาพเพิ่มขึ้นโดยจะหาเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัยมาให้บริการให้ดียิ่งขึ้น ปรับในเรื่องของ
สถานบริการ อีกจุดหนึ่งที่เด่น ก็คือการให้บริการ “แพทย์ทางเลือก เรามุ่งเน้นมากขึ้นโดยจะหาผู้เชี่ยวชาญทางด้านแพทย์ทางเลือกให้เพิ่มขึ้น และอีกหนึ่งบริการที่กำลังทำควบคู่กับแพทย์ทางเลือกก็คือ “ชะลอความแก่”โดยหาบุคคลากรมาดูแลผู้สูงอายุให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น สามารถช่วยเหลือตนเองได้ โดยนำอุปกรณ์ที่ทันสมัย ไม่ว่าเครื่องมือบริหารกล้ามเนื้อ การพัฒนาในเรื่องของการให้บริการเสริมความงามซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วระดับหนึ่ง โดยเฉพาะการให้บริการในเรื่องของการร้อยไหม เรามีทีมแพทย์ที่มาดูแลทางด้านนี้แล้ว มีการขยายเพิ่ม รวมทั้งการให้บริการเสริมจมูก มีทีมแพทย์ให้บริการแล้ว ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกแพทย์ได้ แพทย์แต่ละท่านจะมีสไตล์การออกแบบที่แตกต่างกันแต่ลูกค้าสามารถเลือกได้

ตนมองว่าหลักสำคัญในการพัฒนาโรงพยาบาล ก็คือ Money ไม่มีปัญหาเพราะบริษัทแม่ยินดีให้การสนับสนุนซึ่งเราได้เขียนโครงการต่างๆและได้แจ้งไปแล้ว Machint ในเรื่องของสถานที่เราก็ได้เริ่มปรับปรุงแล้ว และในเรื่อง Man ค่อนข้างมีปัญหาแต่เราได้ทำการปรับแล้วแต่ต้องใช้เวลานิดหนึ่ง เราได้พัฒนาบุคลากรที่มีอยู่ เสริมศักยภาพด้านต่างๆ หากศักยภาพเราดีขึ้นเขาก็อยากมาทำงานกับเรา คิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาซึ่งเราได้วางแผนพัฒนาไปแล้วก็คงดีขึ้นพร้อมที่จะให้บริการทุกท่านด้วยความยินดีทั้งในวันนี้และอนาคตต่อๆ ไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น