ทน.ชม.จัดกิจกรรม! เมืองปั่นได้เมืองปั่นดี

เทศบาลนครเชียงใหม่ จัดกิจกรรมส่งเสริมการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน “เมืองปั่นได้เมืองปั่นดี” หวังสร้างแรงจูงใจ พร้อมสร้างความมั่นใจแก่ผู้ที่จะนำจักรยานออกมาใช้บนท้องถนน มั่นใจได้ว่าจะมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น มีนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2560 ที่ ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน โดยใช้ชื่อว่า “เมืองปั่นได้เมืองปั่นดี” ซึ่งเทศบาลจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการใช้จักรยานในชีวิตประจำวันมากขึ้น พร้อมทั้งสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนในท้องถิ่นให้การรับรู้และตระหนักในการใช้ถนนร่วมกันบนท้องถนน โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งภาครัฐและเอกชน ชมรมหรือกลุ่มสมาคมจักรยาน เยาวชนและประชาชนทั่วไปในพื้นที่ที่ใช้จักรยานและยังไม่ใช้จักรยาน ร่วมปั่นกันเป็นจำนวนมากกว่า 300 คน

สำหรับเส้นทางการปั่น จะปั่นไปตามแนวยุทธศาสตร์จักรยาน 3 ส คือ 1.สวนสาธารณะสวนบวกหาด สวนหลวงล้านนา ร.9 สวนสุขภาพมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 2.ถนนท่าแพ ถนนราชดำเนิน ถนนนิมมานเหมินทร์ 3.สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

อย่างไรก็ตาม กระแสความนิยมการใช้จักรยานในปัจจุบันมีเพิ่มมากขึ้น ใช้ด้านการเดินทางในชีวิตประจำวัน ใช้เพื่อออกกำลังกาย หรือใช้เป็นกิจกรรมนันทนาการ เพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้จักรยานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว องค์กรปกครองท้องถิ่นต้องการป้องกันและแก้ไข โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาด้านความปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์สินของผู้ใช้จักรยานเอง และของผู้ใช้รถใช้ถนนที่ร่วมเดินทางบนเส้นทางเดียวกัน จึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญในเรื่องนี้ เพื่อให้ความมั่นใจแก่ผู้ที่จะนำจักรยานออกมาใช้บนท้องถนนนั้น มั่นใจได้ว่าจะมีความปลอดภัยมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น