“เหยิน”ซัดแบ่งแต้ม บอลลีกเมืองกระทิง

หลุยส์ ซัวเรซ สวมบทฮีโร่กู้ชีพ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ด้วยการซัดประตูตีเสมอช่วงท้ายเกม ช่วยให้ทีมบุกไปแบ่งแต้มกับ เรอัล เบติส แบบหืดขึ้นคอ 1-1 ในเกมลูกหนัง ลา ลีกา สเปน คู่หัวของคืนวันอาทิตย์ ทำให้ยังคงไล่หลัง เรอัล มาดริด แถมลงเตะมากกว่าด้วย

เกมฟุตบอล ลา ลีกา สเปน วันที่ 29 มกราคม 2560 “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า แชมป์เก่าและรองจ่าฝูง ยกพลไปเยือน เรอัล เบติส โดยผู้มาเยือนจัดตัวรุกลงเต็มสูบ ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ และ หลุยส์ ซัวเรซ เป็นสามหัวหอก เช่นเดียวกับเจ้าถิ่นที่มี ดานี เซบายอส คุมเกมตรงกลางและวาง รูเบน คาสโตร เป็นศูนย์หน้าตัวความหวัง

เริ่มเกมในครึ่งแรกเป็น เรอัล เบติส คุมพื้นที่กันแน่นหนา และได้จังหวะทักทายน่ากลัว นาที 19 จากลูกยิงไกลของ ดานี เซบายอส เข้างกลางประตูแต่โดน มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเกน นายทวาร บาร์เซโลน่า บินปัดไว้ได้ ซึ่งเมื่อเล่นไปเล่นมารูปเกมเจ้าบ้านยังดูเหนือกว่า แต่ขาดเพียงโอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้ง ก่อนที่ บาร์ซ่า จะพลาดโอกาสทอง นาที 38 ลิโอเนล เมสซี่ จ่ายทะลุทางซ้ายให้ เนย์มาร์ หลุดเดี่ยวมาล่อเป้า อันโตนิโอ อาดาน ผู้รักษาประตู เบติส ออกมาบล็อกได้เร็ว หมดครึ่งแรกสกอร์ยังคงเสมอ 0-0

ถึงครึ่งหลังเกมเริ่มดุเดือด และเป็น เบติส ขึ้นนำ 1-0 นาที 75 มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเกน ชกบอลจากลูกเปิดเตะมุมฝั่งขวาไม่ขาด ย้อนมาตั้งให้ อเล็กซ์ อเลเกรีย ยิงยัดมุมแคบตุงตาข่าย ก่อนที่ถัดมา 2 นาที แชมป์เก่าน่าได้ประตูคืนแบบสุดๆ จังหวะที่ เอสซา มานดี้ สกัดลูกยิงของ อังเดร โกเมส บนเส้นประตู ซึ่งจากภาพช้าเห็นได้ชัดว่าบอลข้ามเส้นไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินปฏิเสธให้ประตู

เกมยังคงสนุก ทีมของ บิคตอร์ การ์เซีย ชวดได้ประตูตอกฝาโลง นาที 81 รูเบน คาสโตร ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ เรอัล เบติส หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเกน ทว่ายิงติดเซฟอย่างน่าเสียดาย จากนั้นทีมเยือนลุยหนักและบดอยู่นานก็มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 นาที 90 ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีม แย่งบอลได้หน้าเขตโทษก่อนไหลทะลุช่องให้ หลุยส์ ซัวเรซ แปตามน้ำเบียดเสาขวามือ จบเกม บาร์เซโลน่า บุกมาไล่ตีเสมอ เรอัล เบติส หืดจับ 1-1 เก็บเพิ่มเป็น 42 แต้ม จาก 20 นัด ตามหลังทีมนำ เรอัล มาดริด แต้มเดียว แต่ลงเล่นมากกว่าถึง 2 นัด ขณะที่ เรอัล เบติส มี 23 แต้ม

ร่วมแสดงความคิดเห็น