สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 31 ม.ค. 60

วันสุดท้ายของเดือนแรก “มกราอำลา” สามสิบเอ็ดวันที่ผ่านมาเป็นเดือนแห่ง ความปรารถนาดี ที่เราต่างอำนวยอวยพร เป็นสิริมงคล ในโอกาสขึ้นศกใหม่ รับปีระกา แถมปลายเดือน ยังมา โชคดีมีชัย…..ต้อนรับตรุษจีน…..

ผ่านเดือนมกราไปเราก้าวสู่ เดือนแห่งความรัก ต้อนรับกับเดือนใหม่ที่ย่างก้าวเข้ามา เดือนกุมภาพันธ์ แล้วจะเป็นเดือนแห่ง ส่งท้าย…ปลายลมหนาว…..

เริ่มต้นเดือนกุมภาต้อนรับงาน เทศกาลไม้ดอก-ไม้ประดับ ที่เมืองเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพจัด เป็นปีที่ 41 งานนี้จะพัฒนาเดินหน้า แปลกใหม่-แปลกตา หรือว่ายํ่าเท้าในรูปแบบเดิมๆ เสาร์ต้นกุมภา…พิสูจน์ผลงาน…..

อีกหนึ่งงานใหญ่ที่เชียงใหม่เป็น เจ้าภาพจัด ที่ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ วางงานมาข้ามปีที่จะเริ่ม วันที่ 19-25 กุมภา สู่แนวคิดของเศรษฐกิจพอเพียง เดินตามรอยพ่อ…“กษัตริย์เกษตร”…..

หากินกับข่าวแท้ๆ แต่ “ทัดดาว” หูตาไม่ไวกลายเป็นคน “ตกข่าว” ไม่ทราบว่าคนใกล้ชิดที่คุ้นเคย “เฮียไก่”สายัณห์ ชนะ นักธุรกิจใหญ่ที่ ปากใจตรงกัน ได้เข้ามาสู่ธุรกิจ ด้านโฮเต็ล สร้างเสร็จเปิดลองไฟไปแล้วกับ โรงแรมไลฟ์ แกรนด์ เชียงใหม่ เปิดรับใช้วันนี้ที่ สายวงแหวน…เส้นไปศาลากลาง…..

เจ้านายใจดีที่รู้น้องรัก “แหม่ม”ขวัญเรือน นิ่มเนตร เจ้าของหญิงที่เพิ่งเปิด ภัตตาคารตูลู่ พร้อมกับคนจีนที่เป็นคู่ชีวิต มิสเตอร์ จีน ยึดมั่นตามประเพณีของ ชาวจีนเหนียวแน่น ถึงเปิดใหม่ได้แค่สองเดือนแต่เมื่อถึง “เทศกาลตรุษจีน” ได้จัดซองแดง แจกอั่งเปา… ให้พนักงานทุกคน…..
งานหนักหรือเหนื่อยแค่ไหน ใจมันสู้ แต่อากาศหนาวเหน็บเจ็บถึงกระดูก ยอมแพ้ก่อน ขอหนีหนาวชั่วคราวสักสามเดือน แม่เลี้ยงจุรีย์ ไชยวงค์ เก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าหนีหนาวจาก ประเทศญี่ปุ่น ที่ลงทุนไปเปิด ร้านอาหารไทย ขอกลับมาอยู่เชียงใหม่รอให้หนาวหาย จะกลับไป…หลังเมษา…..

จัดขึ้นเป็นปีที่สอง “จิบกาแฟ แลงานศิลป์” ที่จะมีขึ้นใน วันที่ 15 กุมภา เป็นงานที่จัดขึ้นโดย มูลนิธิกล้วยไม้ไทย ที่ประธานมูลนิธิฯ ดร.วัชระ ตันตรานนท์ อำนวยด้านสถานที่จัดขึ้นใน ศูนย์ประชุมนานาชาติคุ้มคำ จัดหารายได้เพื่อการกุศล เชิญผู้ร่วมงาน…ประมูลภาพวาด…..

สาวน่ารักที่ไม่ลืมถิ่นเกิด “ขวัญ” อาทิตรา สดศรีจันทร์ จะจัดงานทอดผ้าป่าที่ วัดแม่ป่าม-ปิงโค้ง เชียงดาว กลับไปบ้านเห็นวัดได้ สร้างเจดีย์ แต่ขาดแคลนในเรื่อง กระเบื้องปู เลยมีจิตศรัทธาจะนำไปทอดถวายใน เดือนเมษา หนุ่มๆ ที่ชอบทำบุญ “ตักบาตรคู่ขัน” ลองเปลี่ยนมาเปิด “ทำบุญปูกระเบื้อง” ผลบุญหนุนนำชาติหน้าเกิดมา อาจจะได้…ปูเสื่อ
ร่วมกัน…..

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น