จับคาด่าน ยาบ้ายัด กล่องนม

ยาบ้ายัดกล่องนม………ตำรวจสภ.เชียงดาว พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า สภ.เชียงดาว ร่วมกันตั้งด่านเพื่อตรวจค้นยาเสพติด สามารถจับกุมนาย ฐิติวุฒิ หรือแมว ทองแท่ง อายุ 26 ปี ที่อยู่ 291 หมู่ที่ 2 ต.โนนเจริญ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ยึดของกลางยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ยัดไว้ในกล่องนมรับสารภาพไปส่งที่ จ.ลำพูน

หนุ่มลักลอบขนยาบ้า ยัดไว้ในกล่องนมยี่ห้อดังหวังตบตาเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจ สุดท้ายไม่รอดเจอรวบยัดคุก รับสารภาพต้องการไปส่งพื้นที่ จ.ลำพูน โดยคิดค่าจ้าง 1 หมื่นบาท

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 29 ม.ค. 60 โดยการอำนวยการ ของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่นำโดย พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านตรวจแก่งปันเต๊า สภ.เชียงดาว ร่วมกันตั้งด่านเพื่อตรวจค้นยาเสพติด หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการจับกุมอยู่เรื่อยๆ โดยในครั้งนี้ ต้องเข้มงวดเนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน หวั่นแก๊งลักลอบขนยาเสพติดอาศัยช่วงที่ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนออกเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ลักลอบขนยาเสพติดได้

จนกระทั่งต่อมาเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ประจำด่านแก่งปันเต๊า ได้ตรวจพบผู้ต้องหาขับขี่รถยนต์กระบะบรรทุกหมายเลขทะเบียน บฉ 2793 พังงา ผ่านมา โดยมีคนขับเป็นชาย 1 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับมีอาการส่อไปในทางพิรุธ จึงได้ตรวจค้นในกระเป๋าสัมภาระ พบนมยี่ห้อหนึ่ง มีลักษณะคล้ายมีการดัดแปลง จึงได้ตรวจสอบ เบื้องต้นพบยาบ้าบรรจุถุงพลาสติกห่อหุ้มอย่างดี จำนวน 2 กล่อง ตรวจนับมียาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวพร้อมนำตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม

จากการสอบสวน นาย ฐิติวุฒิหรือแมว ทองแท่ง อายุ 26 ปี ที่อยู่ 291 หมู่ที่ 2 ต.โนนเจริญ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ของกลางยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ดังกล่าว ให้การยอมรับสารภาพว่า อาศัยช่วงที่ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนมีการฉลองเทศกาลท่องเที่ยวไปตามจุดต่างๆ คิดว่าเจ้าหน้าที่คงขี้เกียจตรวจจึงอาศัยจังหวะที่ผู้คนมากมายขนยาเสพติดซุกซ่อนกล่องนมดังกล่าว แต่ก็ถูกจับได้ดังกล่าวแม้จะดัดแปลงเเนบเนียนก็ตาม

อย่างไรก็ตาม สำหรับยาบ้าดังกล่าว ตนได้ร่วมมือกับเพื่อนชื่อนพ ซึ่งบ้านอยู่พื้นที่ จ.ลำพูน ให้ไปรับที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จากนั้นก็จะนำไปส่งที่ จ.ลำพูน ซึ่งตนคิดค่าจ้างขนเพิ่มอีกจำนวน 10,000 บาท แต่ก็มาถูกจับกุมได้ดังกล่าว หลังจากสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายบ้านเมืองกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น