กงสุลญี่ปุ่นร่วมงาน Chiangmai World Fair 2017

จังหวัดเชียงใหม่พร้อมด้วย คณะกงสุลและผู้แทนประเทศต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ร่วมกันจัดงาน Chiang Mai World Fair 2017 เมื่อวันที่ วันที่ 27-29 มกราคม 2560

นายซินยา อาโอกิ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ร่วมมือกับองค์กรญี่ปุ่นที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดกิจกรรม chiangmai world fair 2017 โดยภายในงาน  มีบูธญี่ปุ่น หอการค้าเมืองโอบิฮิโระ จังหวัดฮอกไกโด นำผลิตภัณฑ์ อาทิ ของหวาน ขนม ของแกล้ม และผลิตภัณฑ์จากนม  มาจัดแสดงพร้อมให้ลองชิม ซึ่งเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของการส่งเสริมความร่วมมือและสนับสนุนระดับรากหญ้า โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (JICA) รวมไปถึงบูธการท่องเที่ยวญี่ปุ่น และบูธให้คำแนะนำเกี่ยวกับการศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น

พร้อมกันนี้มีการแสดงบนเวที การแสดงขับร้องประสานเสียง เพลงสำหรับเด็ก เช่น เพลง Furusato ฯลฯ  โดยกลุ่มนักเรียนระดับประถมและมัธยมต้นชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในเชียงใหม่ และการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดยูกาตะ โดยกลุ่มนักศึกษาชาวญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อีกทั้งยังมีการสาธิตพิธีชงชาแบบญี่ปุ่น โดยชมรมปฏิบัติชงชา เชียงใหม่

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ภายในห้างสรรพสินค้า ที่มีผู้คนมากมายมาจับจ่ายซื้อของ จึงเป็นโอกาสดีสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับญี่ปุ่น และผู้ที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ใกล้ชิดสัมผัสกับวัฒนธรรมญี่ปุ่น ได้สัมผัสกับความหลากหลายของวัฒนธรรมญี่ปุ่นทั้งแบบดั้งเดิมและแบบสมัยนิยมใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น