ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 1 ก.พ. 60

“ก๊อซซิบ คนเมือง” เข้าสู่เดือนที่สองแห่งปีกันแล้ว เดือนนี้ ถือว่าเป็นเดือนแห่งความรัก เพราะต่างเฝ้ารอวันที่ 14 กุมภาฯ โดยเฉพาะคนที่กำลังมีคู่รัก จะมีความสุขเป็นกรณีพิเศษเลยก่อว่าได้ ส่วนเราท่านอีกหลายๆ คนก็รักครอบครัว รักพ่อ รักแม่ กันทุกวันอยู่แล้ว…สิ่งที่ตามมาคือเทศกาลดอกแพง โดยเฉพาะดอกกุหลาบที่ดีดราคาพุ่งไปหลายเท่าตัว…

นํ้าใจคนแม่แรมช่วยชาวใต้ ชุมพร เนตรธนู กำนันตำบลแม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมพี่น้องชาวตำบลแม่แรม
เกือบทุกหมู่บ้านร่วมด้วยช่วยกันบริจาคทรัพย์ตามกำลังศรัทธา รวมยอดจำนวนเงิน 37,700 บาท มอบผ่านอำเภอแม่ริมเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยนํ้าท่วมในจังหวัดทางภาคใต้ ยามมีภัยไม่ว่าภาคไหนก็ไม่ทิ้งคนไทยด้วยกันอยู่แล้ว อนุโมทนาสาธุ!ครับผม…

พร้อมรับทุกสถานการณ์ ดต.ไพศาล พุทธเหมาะ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าม ต้องบอกว่าเป็นเสือปืนไว สมกับนักบริหารท้องถิ่นรุ่นใหม่อย่างแท้จริง กับการเตรียมแผนรับมือภัยแล้ง ณ วันนี้เริ่มลงมือแล้ว โดยการทำคันดินเพื่อให้นํ้าไหลเข้าเหมืองแม่แจ่ม ซึ่งถือว่าเป็นเส้นเลือดของตำบลหางดง13 หมู่บ้าน กว่า 2,500 ครัวเรือน นับหมื่นคนใช้นํ้านี้ในการอุปโภคทำการเกษตร พร้อมกันนี้ยังใช้เครื่องสูบนํ้าพลังไฟฟ้าเสริมเข้าไปอีกได้อานิสงส์ไปถึงบ้านแม่ลอง คิดไวทำไวไม่ต้องรอให้แล้งแล้วค่อยทำ แจ่มแจ๋วจริงๆ ครับพี่น้อง…

แกร่งจริง สมจิต จันทร์เที่ยง นายกเล็กตำบลขี้เหล็ก บอกวันนี้สบายๆ ยี่ห้อ “แรมโบ้” พร้อมลงพื้นที่ดูแลพี่น้อง ชาวบ้านต่อ หลังเข้าอู่ฟิต เจ้าตัวบอกร่างกายเหมือนลูกโป่งพอได้ลมมันก็พอง โดยเฉพาะหัวใจที่เสริมใยเหล็กไม่มียุบไม่มีเหี่ยวอยู่แล้ว…
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดลำพูน (ป.ป.ช.ลำพูน) จัดการฝึกอบรมอาสาสมัครสาธารณสุขด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในระดับชุมชนจังหวัดลำพูน (อสม.ป.ป.ช.) อสม. เครือข่ายเมืองคนดี รุ่นที่ 3 อำเภอเมืองลำพูนและอำเภอบ้านธิ โดยมีนาย วีระชัย ภู่เพียงใจผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบไปด้วยประธานชมรม อสม.ระดับอำเภอ/ตำบลและหมู่บ้านในอำเภอเมืองลำพูนและอำเภอบ้านธิ รวมทั้งหมด 206 คน มีเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานสุขภาพภาคประชาชนจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลชุมชน และตัวแทนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โดยมีวิทยากรจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติประจำจังหวัดลำพูนและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูนมาให้ความรู้แก่ผู้ร่วมอบรม ที่หอประชุม อบจ.ลำพูนเมื่อวันที่ผ่านมา…

ท้ายสุด!ยังคงเป็นห่วงเป็นใย ในเรื่องของสภาพดินฟ้าอากาศ ที่เริ่มเข้าสู่ฤดูร้อนกันแล้ว แต่ทั้งนี้ในช่วงเช้าๆอากาศยังเย็นสบายแต่พอสายความร้อนเข้ามาแทนที่ ฉะนั้นเรื่องสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ หมั่นดูแลตัวเองและคนรอบข้าง สุขภาพดีไม่มีขายครับผม.

ทับตะวัน
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น