เปาเหนือสอบผ่าน ผู้ตัดสิน-ผู้ช่วย 70 คน พร้อมลงไทยลีก 17

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เรียกเปาทุกลีกร่วมทดสอบสมรรถภาพผู้ตัดสิน จำนวน 70 คน ในภาคเหนือมี จักตราวุธ จุลมาศ หรือเปาเหนือ ร่วมทดสอบก็ผ่านความฟิตพร้อมลงทำหน้าที่ ในไทยลีก ฤดูกาล 2017 ส่วนผู้ที่ไม่ผ่าน ทางสมาคมเปิดโอกาสให้ใหม่ ต้องไปฟิตร่างกายใหม่แล้วกลับมาทดสอบอีกครั้ง

ที่สนามอินทรีย์ จันทรสถิตย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มร.ฟาฮัด อับดุลลาเยฟ ที่ปรึกษาฝ่ายผู้ตัดสินของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ พร้อมด้วย ราวี จันดาน ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนส และ นางสาวพัณณิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมกีฬาฟุตบอล ได้ทำการทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้ตัดสิน ผู้ช่วยผู้ตัดสิน จำนวน 70 คน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงทำหน้าที่ตัดสินในฟุตบอลลีก ฤดูกาล 2017 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้

นางสาวพัณณิภา คำนึง เปิดเผยหลังการทดสอบกว่า 3 ชั่วโมงว่า การทดสอบวันนี้ถือว่าเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง เพราะกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ผ่านการทดสอบ ถือว่าโครงการ FAT Pre-season Course for Referees and Assessors ที่ได้รับความร่วมมือจากเอเอฟซี ฟีฟ่า และคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาสมรรถภาพ ช่วยทำให้สภาพความฟิตของผู้ตัดสิน ผู้ช่วย ผู้ตัดสินแต่ล่ะท่านดีขึ้นกว่าปีที่แล้วมาก แต่ก็มีบางส่วนที่ยังไม่ผ่าน ซึ่งจะต้องกลับไปปรับสภาพความฟิตใหม่ และกลับมาทดสอบอีกครั้ง

โดยผู้ที่ผ่านการทดสอบจะลงทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอลไทยลีก (T1) ฤดูกาล 2017 ได้ ส่วนคนที่ไม่ผ่านจะไม่ได้ทำหน้าที่จนกว่าจะทดสอบผ่าน เพราะความฟิตถือเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆ ในการลงทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอล สำหรับโครงการ FAT Pre-season Course for Referees and Assessors เป็นความร่วมมือระหว่าง คณะกรรมการผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมมือกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เป็นการพัฒนาศักยภาพผู้ตัดสิน (Referee) ให้ได้มาตรฐาน และสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น