สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 1 ก.พ. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา….พิงค์นคร….ก็ยังคงอยู่ที่นี่ รับใช้ชาวกีฬาบ้านเรา……

รูดม่านปิดฉากลงอย่างสมบูรณ์แบบ กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38  ย่าโมเกมส์ ที่นครราชสีมาเป็นเจ้าภาพ เวลานี้ทัพนักกีฬา เขต 5 ที่มี 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ก็ขยับมาอยู่ที่ 6 ของตารางแล้วจาก 25 ทอง 22  เงิน 38 ทองแดง น่าจะมีเลขตัวเดียวกลับบ้านอย่างแน่นอน……

ทางด้าน 8 จังหวัดในภาคเหนือตอนบนก็มีเหรียญกลับบ้านกันทุกจังหวัดเชียงใหม่ อยู่อันดับ 8 จาก 8 ทอง 11 เงิน 13 ทองแดง ลำพูน อันดับ 17 จาก 5 ทอง 1 เงิน 4 ทองแดง ลำปาง อันดับ 20 จาก 4 ทอง 5 เงิน 9 ทองแดง  น่าน อันดับ 21 จาก 4 ทอง 1 เงิน 4 ทองแดง พะเยา อันดับ 23 จาก 3 ทอง 3 เงิน 3 ทองแดง แพร่ อันดับ 56 จาก 1 ทอง แม่ฮ่องสอน อันดับ 62 จาก 1 เงิน 1 ทองแดง ส่วน เชียงราย มาอันดับ 64 จาก 4 ทองแดง บ๊วยสุดในเขต 5 ส่วนเจ้าเหรียญทอง ก็ยังเป็นของ นักกีฬาเขต 10 กทม. เจ้าผูกขาดแชมป์เหรียญทอง มาตลอดกาล ขยับนำไปแล้ว  83  ทอง 65 เงิน 77 ทองแดง ก็คงจะคว้าแชมป์ไปครองอีกปี เพราะเหรียญนำห่างอันดับ 2 หลายช่วงตัว……

ปีนี้เป็นปีทองของ นักเตะขาสั้นจาก วชิราลัย มหาอำนาจลูกหนังขาสั้นเชียงใหม่ ที่มีคนชื่อ คนอง ตนเล็ก บริหารงานโดยมีโค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา เป็นโค้ชคู่บารมี นำทีมนักเตะเชียงใหม่ ทะลุเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายสำเร็จ ในการแข่งขัน กีฬานักเรียนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ย่าโมเกมส์ หลังจากที่หวดแชมป์เก่า เขต 10 กทม. กระจุย 2-0 ในรอบตัดเชือกจะไปเจอกับ ขอนแก่น ที่เอาชนะนครสวรรค์  ในรอบ 8 ทีม ตอนนี้มีเหรียญคล้องคอแน่นอนแล้ว……

แต่ผู้จัดการทีม คนอง ตนเล็ก บอกทองแดงไม่เอาจะเอา เหรียญทองกลับบ้าน….ส่วน วชิราลัย ชุดเล็ก 15 ขวบ ก็ไปคว้า เงินล้าน ที่สนาม ม.กรุงเทพ รังสิต ในการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชนคิงเพาเวอร์  เข้ารอบชิงชนะเลิศเอาชนะ ทีมจากแดนใต้ สุราษฎร์ธานี  รายการนี้มีเงินรางวัลสูงถึง 1 ล้านบาท ส่วนรองแชมป์ 3 แสนบาท…….

บิ๊กหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ ก็มอบหมายให้ โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เรียกนักเตะมารายงานตัวที่จะไป กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 ที่ มทส. รับเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 “สุรนารีเกมส์” ฟุตบอลเรียกนักเตะมารายงานตัวในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 จะมีนักเตะจากสาม สพล. มาเสริมทัพ จาก สพล.ยะลา สพล.เพชรบูรณ์ สพล.ลำปาง  มี โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เป็นเฮดโค้ช…….

ถึงแม้จะไปเป็น ผอ.อยู่ ชลประทาน พะเยา นักเตะอาวุโส นพดล ใจธรรม กัปตันทีมฟุตบอลอาวุโสทีมศูนย์ราชการพะเยา ก็นำทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลอาวุโส พะเยาสามัคคี คัพ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2560 จัดโดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพะเยา ณ สนามกีฬาจังหวัดพะเยา…….

ป่านนี้คงจะฉลองแชมป์กันไปแล้ว…….

เดินหน้าเตรียมประชุมคณะกรรมการชุดใหม่ สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ที่เวลานี้สวมหมวกสองใบเป็น กรรมการบริหารสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ อีกตำแหน่งหนึ่ง จะเชิญผู้ที่ชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลมาเป็นกรรมการฝ่ายบริหาร ฝ่ายกีฬาฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ในเร็วๆวันนี้…….

เสี่ยโจ้” สมศักดิ์ ดวงเมือง ปู่ตะกร้อเชียงใหม่ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จอย่างสูง ในการจัดศึกหวดลูกพลาสติก “ปราสาททองคัพ” ครั้งที่ 17 ชิงถ้วยเกียรติยศ พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมเงินรางวัลกว่า 41,000 บาท มี 38 ทีม ร่วมดวลแข้งหวดลูกพลาสติกใน 3 ประเภท ณ สนามวัดปราสาท อ.เมือง เชียงใหม่ รูดม่านปิดฉากลงไปแล้ว ในช่วงสงกรานต์อาจจะมีการจัดแข่งขันอีกซักรายการหนึ่ง ตามประสาคนที่มีกีฬาตะกร้อในหัวใจ……

ขอแสดงความยินดีกับ เปาเหนือ จักราวุธ  จุลมาศ หนึ่งเดียวของเชียงใหม่ ที่ลงทำหน้าที่เป่าในไทยลีก ก็ผ่านการทดสอบ  ที่สนามอินทรีย์ จันทรสถิตย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อวันก่อน พร้อมที่จะลงทำหน้าที่อย่างเต็มที่…….

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น