ลำพูน ร่วมใจช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้

หลายภาคส่วนในจังหวัดลำพูน ร่วมบริจาคเงิน และสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ภาคใต้ ได้ยอดเงินแล้วกว่า 1 แสนบาท

วันนี้(31 ม.ค.60) เวลา 10:00 น. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน ร่วมกับ เครือข่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ จัดกิจกรรมเดินรณรงค์รับบริจาคเงิน และสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(น้ำท่วม)ภาคใต้ โดยได้รับเกียรติจากนายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธานตามเป้าหมาย เชิญชวนประชาชนในเขตเทศบาลเมือง ร่วมบริจาคดังกล่าวให้ได้มากที่สุด ผลจากกิจกรรมขบวนรณรงค์ ที่ได้จอดแวะรับเงินและสิ่งของในตลาด  ตามร้านค้าริมทาง และตามบ้านพักอาศัย ได้รับเงินและสิ่งของจำนวนมาก

ขณะเดียวกันวานนี้(30 ม.ค.60.) ที่ห้องประชุมจามเทวี ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นผู้แทนรับมอบเงิน และ สิ่งของ ที่หัวหน้าส่วนราชการ, สถานประกอบการ และประชาชนชาว ร่วมบริจาค เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ อาทิ นางอรุณี สิรินทะสมบัติ สมาชิกกิ่งกาชาด อำเภอป่าซาง บริจาคเงิน 30,000 บาท , เรือนจำจังหวัดลำพูน บริจาคเงิน 5,696 บาท , ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์(ธ.ก.ส.) สาขาลำพูน บริจาค 13,000 บาท , บริษัท แจ่มฟ้าช้อบปิ้งมอล์ จำกัด บริจาคเงิน 10,000 บาท , น.ส.กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ บรรณาธิการข่าว หนังสือพิมพ์ข่าว 4 เหล่าทัพ บริจาค 1,000 บาท และ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดฯ บริจาคผ้าขนหนู 50 ผืน เป็นต้น

สำหรับเงินจำนวนเงินบริจาค ของจังหวัดลำพูนที่จะนำไปช่วยผู้ประสบภัยภาคใต้ ขณะนี้มีประมาณ 104,000 บาทเศษ พร้อมทั้งสิ่งของและน้ำดื่มอีกจำนวนหนึ่ง สิ่งของที่ได้รับบริจาค ได้แก่ เสื้อผ้า อาหารแห้ง น้ำดื่ม ข้าวสาร ยาสามัญประจำบ้าน นมผงนมกล่องสำหรับเด็กเล็ก และชุดชั้นในสำหรับผู้หญิง กองบัญชาการควบคุมกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำพูน จะรวบรวมเพื่อส่งต่อไปให้ผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้

จึงขอเชิญชวนประชาชนได้ร่วมบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ โดยทั่วกัน หรือ บริจาคได้ที่ฝ่ายงานอำนวยการ สำนักงานจังหวัดลำพูน ชั้น 1 หมายเลขโทรศัพท์ 053-511000 และ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ ชั้น 2 หมายเลขโทรศัพท์ 053-563265 ศาลากลางจังหวัดลำพูน หรือโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาลำพูน เลขที่บัญชี 511-0-87175-2 ชื่อบัญชี “ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ จังหวัดลำพูน ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น