ตร.บุกค้น บ้านรวย เจ้าของ ปฎิเสธลั่น

บุกตรวจค้น……..พ.อ.นพดล คามเกตุ รอง เสนาธิการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง อ.ลี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลี้ และ หน่วยป้องกันรักษาป่า อ.ลี้ จ.ลำพูน เข้าตรวจค้นบ้าน นายสุพรรณ ถาแก้ว และ นายปฎิภาน ถาแก้ว 2 พ่อลูก ยึดปืนแก๊ปและตรวจปัสสาวะในตัวลูกชายพบเป็นสีม่วง นำตัวดำเนินคดี

ทหารตำรวจบุกตรวจค้นบ้านเป้าหมาย บ้านสองพ่อลูก หลังพบร่ำรวยผิดปกติ สามารถยึดเลื่อยยนต์ อาวุธปืนแก๊ป ปืนลูกซอง ตรวจค้นยังพบปัสสาวะสีม่วง ส่งดำเนินคดี ส่วนเจ้าตัวปฎิเสธที่มีฐานะร่ำรวยล้วนกู้เงิน ธกส.มาซื้อที่ดินทั้งนั้น
เมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 ม.ค.60 พ.อ.นพดล คามเกตุ รอง เสนาธิการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง อ.ลี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลี้ และ หน่วยป้องกันรักษาป่า อ.ลี้ จ.ลำพูน เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายจำนวน 2 จุด หลังสืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว มีอาวุธปืนและลักลอบตัดไม้ทำลายป่า อีกทั้งมีความร่ำรวยผิดปกติ

ต่อมาจึงได้เข้าตรวจค้น บ้านของ นายสุพรรณ ถาแก้ว อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 7 บ้านแม่จ๋องใต้ ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน มีพฤติกรรมร่ำรวยผิดปกติ โดยในห้วง 2 ปีที่ผ่านมา นายสุพรรณ ได้สร้างบ้านหลายหลัง สร้างโรงงาน และมีการลักลอบตัดไม้ ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนลูกซอง ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนแก๊ป จำนวน 1 กระบอก และเรื่อยยนต์

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสุพรรณ รับว่ามีอาชีพทำสวนลำไย ทำสวนมะละกอ และเลี้ยงสัตว์ (วัว) ประมาณ 100 กว่าตัว เป็นของตัวเอง 50 กว่าตัว และอีก 50 ตัว รับเลี้ยงให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรภาค 5 มีที่ดินบริเวณคอกวัว จำนวน 26 ไร่ สร้างโรงเลี้ยงวัว 2 หลัง แบ่งปลูกมะละกอ 6 ไร่ และปลูกมะม่วง ซึ่งเงินที่นำมาปลูกสร้างก็ได้กู้เงินมาจาก ธ.ก.ส. สาขาลี้ มาซื้อที่ดินดังกล่าวโดยยังส่งไม่หมด ขณะที่ บางคนหาว่าร่ำรวยผิดปกติ เนื่องจากทรัพย์สินทั้งสวนลำไย ก็รับดูแลให้เขาทั้งหมด

วันเดียวกันเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ชุดเดียวกัน ได้เข้าตรวจค้น ณ บริเวณที่พักคนงานในสวนลำไยไม่มีเลขที่ หมู่ 7 ต.ศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน ซึ่ง นายสุพรรณ รับดูแลอยู่ผลการตรวจค้น พบ อาวุธปืนยาวแบบไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) สภาพใช้การได้ไม่ปรากฏเครื่องหมายของนายทะเบียน จำนวน 1 กระบอก อยู่ภายในห้องนอน และเลื่อยโซ่ไฟฟ้าพร้อมแผ่นบังคับโซ่ขนาด 30 นิ้ว จำนวน 1 ชุด อยู่ในห้องเก็บของ โดย นายปฎิภาน ถาแก้ว อาย ุ25 ปี ลูกชายของ นายสุพรรณ รับเป็นเจ้าของ และทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด นายปฎิภาณฯ ผลการตรวจ พบสารเสพติด จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมของกลางทั้งหมดส่งให้ กับ พงส.สภ.ลี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น