สวยจริง “น้องนุ๊กนิค” คว้ารางวัล สาวงามสันกำแพงไปครอง

“น้องนุ๊กนิค” สาวงามงานฤดูหนาว และของดีอำเภอสันกำแพง จากรั้วมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ชนะใจกรรมการคว้ารางวัลสาวงามสันกำแพงไปครอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 1 ก.พ.2560 ที่บริเวณศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อำเภอสันกำแพงเชียงใหม่ ในเนื้อที่ 108 ไร่ ได้มีการจัดงาน”ฤดูหนาวของดีอำเภอสันกำแพง” มาเป็นปีที่ 10 ติดต่อกันมา ทางด้าน นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นายอำเภอฯ เปิดเผยว่า ในงานมีการออกร้านของชุมชนแต่ละตำบล มีทั้งเทศบาล อบต.ท้องถิ่น ร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน 10 ตำบล 100 หมู่บ้าน ได้จัดตกแต่งร้านอย่างสวยงามตระการตา นำภูมิปัญญาของล้านนาท้องถิ่นมาจัดแสดงสินค้าทางเกษตรอำเภอ และประกวดพืชผลทางการเกษตร ประกวดไก่สวยงามพันธุ์พื้นเมือง รำวงย้อนยุค มวย การจัดนิทรรศการต่างๆ ของหน่ายงานราชการ

ในการออกร้านสินค้าโอทอปของพัฒนาชุมชน และร้านมัจฉากาชาด เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยต่างๆ และนิทรรศการต่างๆ ที่มาแสดงในงาน เพื่อให้ความรู้ความกับประชาชน ที่ไปเที่ยวงานฤดูหนาวของดีอำเภอสันกำแพงในครั้งนี้ เข้าชม (ฟรีตลอดงาน)

งานเริ่ม มาตั้งแต่วันที่ 27-31 มกราคม ที่ผ่านมา และคืนนี้เป็นคืนสุดท้ายไฮ้ไลท์ของงาน เป็นการประกวดสาวงามงานฤดูหนาวของดีอำเภอสันกำแพง ต่อมาที่เวทีการ ประกวดนางสาวสันกำแพงชั้วคราว กองการประกวดสาวงาม มีนายราเชนทร์ หนุนแปง พัฒนาการอำเภอสันกำแพง ผอ.กองการประกวดนางสาวสันกำแพงในปีนี้ พร้อมคณะกรรม การ 5 คน จากนั้นสาวงามเดินโชว์ เพื่อจะตัดสินสาวงามของคณะกรรมการ เดินหลายรอบด้วยชุดต่างๆ โดยมีกองเชียร์เป็นจำนวนมาก ต่างมาให้กำลังใจมากหน้าหลายตา ซึ่งมีสาวงามเข้าร่วมการประกวดในงาน ทั้งหมดเป็นสาวงามมาจากอำเภอสันกำแพง จำนวน 20 สาวงาม ประชันโฉมกันอย่างตระการตา คึกคักด้วยชุดไทยผ้าไหมสีดำจากพิพิธภัณฑ์ผ้าไหมเฉลิมราช อำเภอสันกำแพง

จากนั้นทางคณะกรรมการได้ตัดสินสาวงามจาก 20 สาวงามเหลือ 10 สาวงาม และเหลือ 5 สาวงาม ในปีนี้ขวัญใจสาวงาม ได้แก่ น.ส.สุวนันท์ คำวงค์ (น้องนุ๊กนิค) อายุ 22 ปี เบอร์ 7 สาวงามจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ปี 4 (คณะมนุษยศาสตร์ ภาษาญี่ปุ่น) เทศบาลเมืองต้นเปา ส่งเข้าประกวด และชนะใจกรรมการ จากนั้น นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นายอำเภอฯ ได้ขึ้นเวทีสวมมงกุฎ สายสะพาย และมอบถ้วยรางวัล พร้อมรางวัลเงินสด 20,000 บาท

รองอันดับ 1 นายประเวศ โพธิตา นายกเทศบาลตำบลออนใต้ ได้มอบถ้วยรางวัล พร้อมสายสะพายและเงินสด 15,000 บาท ให้กับ น.ส.ศิรดา โล บูลโย่ อายุ 18 ปี เบอร์ 15 กิ่งกาชาดอำเภอสันกำแพง ส่งเข้าประกวด รองอันดับ 2 น.ส.คนึงนิต อุ่นโทกาศ อายุ 22 ปี เบอร์ 13 ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมสายสะพายและเงินสด 10,000 บาท กต.ตร.สันกำแพง ส่งเข้าประกวด รองอันดับ 3 น.ส.ชัญญาชนิสา ทองเมืองสัก อายุ 20 ปี เบอร์ 11 กระเป๋าผ้าสันกำแพง ส่งเข้าประกวด ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมสายสะพายและเงินสด 6,000 บาท (และรางวัลขวัญใจ มหาชนอีก1 ตำแหน่ง  ) และ น.ส.วรรณษภรณ์ วุฒิวัฒนากุล อายุ 22 ปี เบอร์ 14 ได้รับถ้วยรางวัลพร้อมสายสะพายและเงินสด 4,000 บาท เทศบาลตำบลสันกำแพง ส่งเข้าประกวด

ทาง น.ส.สุวนันท์ คำวงค์ ขวัญใจสาวงามงานฤดูหนาวของดีอำเภอสันกำแพง เปิดใจว่ารู้สึกดีใจมากที่ได้รับเลือก จากคณะกรรมการในตำแหน่งดังกล่าวในปีนี้ จะทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ สถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอสันกำแพงและอำเภอแม่ออน ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ที่เป็นแหล่งวัฒนธรรมศิลป์ล้านนาของเมืองเชียงใหม่ ที่มีค่านับหลายร้อยปีอยู่แล้ว ให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศได้รู้จักมากขึ้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น