สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 2 ก.พ. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา….พิงค์นคร….ก็ยังคงอยู่ที่นี่ รับใช้ชาวกีฬาเหมือนเดิม……

กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ย่าโมเกมส์ ที่นครราชสีมา เป็นเจ้าภาพ  เวลานี้ทัพนักกีฬา เขต 5 ที่มี 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ก็ขยับมาอยู่ที่ 6 ของตาราง แล้ว จาก 26 ทอง 22 เงิน 46 ทองแดง น่าจะมีเลขตัวเดียวกลับบ้านอย่างแน่นอน ส่วนทีมพี่ใหญ่ของ เขต 5 เชียงใหม่ อยู่ที่ 10 ของตาราง ส่วนเจ้าเหรียญทอง ก็ยังเป็นของ นักกีฬาเขต 10 กทม. เจ้าผูกขาดแชมป์เหรียญทอง มาตลอดกาล……

โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ก็เรียกนักเตะ ชุด กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 ที่ มทส. รับเป็นเจ้าภาพ “สุรนารีเกมส์” มาทำการฝึกซ้อมแล้ว พร้อมที่จะไป กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44  สุรนารีเกมส์ ระหว่าง วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ถึง 2 มีนาคม 2560 ซึ่ง สพล. จับสลากอยู่ร่วมสายหิน อาทิ จุฬาลงกรณ์ ม.กรุงเทพธนบุรี ทั้งสองทีมต่างก็มีนักเตะระดับ ทีมในลีก และทีมชาติร่วมทีมเพียบ……

ไปที่การแข่งขัน ช้างฟุตบอลเซเว่นส์ ซีซั่น 3” ซึ่งเป็นรายการแข่งขัน ฟุตบอล 7 คน ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ จะทำการแข่งขันที่ สนามฟุตบอลไนซ์เพลส จ.เชียงใหม่ นับว่าเป็นรายการที่ไม่ง้อผู้ชมเท่าไหร่ จะเข้าสนามได้ก็มีแต่นักกีฬาและโค้ชเท่านั้น ถ้ากองเชียร์อยากชมก็ต้องอยูไกลหน่อย  นับว่าเป็นรายการเดียวที่ใช้ รปภ.มากที่สุด  เพื่อเป็นการป้องกัน กรรมการตัดสิน และ การมีเรื่องกระทบกระทั่งของนักกีฬาในสนาม นับว่าได้ผลอย่างสุดยอด ใครจะไปทำตามก็ได้ ถ้ามีงบประมาณสูงในการจัด……

น่าเสียดายเด็กกรอบเกินไปสำหรับนักเตะ วชิราลัย ชุดลุยกีฬา นักเรียนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ที่ต้องเดินทางมาเตะ ฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ ที่ อ่างทอง เสร็จ ก็ต้องรีบกลับมาเตะรอบรองที่สนาม นครราชสีมา อีก เป็นอย่างที่เห็นไปพ่าย ขอนแก่น ได้แค่ เหรียญทองแดง กลับบ้าน งานนี้โค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา บอกว่าเด็กเราล้าเกินไป เพราะแทบจะไม่ได้พักเลย ไม่เป็นไรแต่ก็ยังมีรุ่นน้อง 15 ปี ที่ไปคว้าแชมป์ คิงเพาเวอร์คัพ พร้อมกับเงินล้านกลับบ้าน ทาง คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่ วชิราลัย คงเตรียมฉลองอย่างยิ่งใหญ่แน่นอน เมื่อไหร่เอิ้นมาโตยเน่อ……

บรรทัดนี้ พิงค์นคร ก็ขอแสดงความยินดีกับ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ และ อาจารย์ณภัค อุทัยมณีรัตน์ หัวหน้างานประกันคุณภาพการศึกษา สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับใบประกาศเกียรติคุณ “ผู้บริหารและบุคลากรดีเด่น” ของ สถาบันการพลศึกษา ประจำปี พ.ศ.2559 ป่านนี้ก็คงจะมีการฉลองกันไปแล้ว และขอแสดงความยินดีกับ บุคลากรของ สพล.เชียงใหม่ ที่ไปสอบบรรจุเป็นข้าราชการได้หลายคน  ส่วนคนที่พลาดก็ไม่เป็นไรไว้โอกาสหน้าสอบใหม่…..

หาที่ใหม่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ประชุมร่วมกับ น.ส.อมรรัตน์ กล่ำพบ รองอธิบดีกรมธนารักษ์ด้านที่ราชพัสดุ ในวาระเรื่องพิจารณา กำหนดแนวทางการใช้ประโยชน์ในที่ดินราชพัสดุ ที่กรมธนารักษ์ เมื่อ 30 ม.ค.หลังการประชุม ประมุขลูกหนังไทย กล่าวว่า ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอล ทำหนังสือถึงกรมธนารักษ์ ขอใช้ที่ดิน บริเวณตำบลหนองข้างคอก อําเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เป็นสถานที่ ใช้ในการสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ซึ่งทางตำรวจกองบัญชาการภาค 2 ซึ่งได้ยื่นเรื่องขอใช้พื้นที่แปลงเดียวกัน ได้ข้อสรุปว่า สมาคมจะไปใช้พื้นที่แห่งนี้ ในการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ในอนาคต ต้องขอบคุณอธิบดีกรมธนารักษ์ และผู้เกี่ยวข้อง ที่เล็งเห็นความสำคัญกีฬาฟุตบอล จากนี้สมาคม จะดำเนินเรื่องตามขั้นตอน ขออนุญาตใช้พื้นที่ดังกล่าว เมื่อ กรมธนารักษ์ จัดสรรที่ดินแปลงดังกล่าวให้สมาคมแล้ว จากนั้นสมาคมจะขอการช่วยเหลือด้านการเงินจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ต่อไป เหตุที่เลือกใช้สถานที่แห่งนี้ เพราะการเดินทางสะดวกสบายไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิมากนัก…..

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น