สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 2 ก.พ. 60

ยินดีต้อนรับอาคันตุกะ ต่างถิ่น-ต่างแดน ที่มาเยือนเชียงใหม่กับงานใหญ่ “เทศกาลงานไม้ดอก-ไม้ประดับ” จุดใหญ่ที่ต้องไปเยี่ยมชมที่ “สวนบวกหาด” ที่ปีนี้เนรมิตเป็น อุทยานไม้ดอก และจัดกิจกรรมหลากหลายไว้ต้อนรับ กับผู้รัก…มนต์เสน่ห์ดอกไม้……

เงียบหงอยปล่อยให้ข่าวเหงา “นางงามบุปผชาติ” ซึ่งทุกปีที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันของ งานไม้ดอกฯ มาถึงปีนี้ไม่มีข่าว  ประชาสัมพันธ์ เลยไม่แน่ใจว่า จะจัดประกวด…หรือว่างดไปเลย……

ภาพรวมของปีนี้ที่จัดมา 41 ปี “งานไม้ดอกฯ” ต้องยอมรับว่า ตีฆ้องไม่ดัง เพราะอ่อนยวบยาบในเรื่อง “การประชาสัมพันธ์” เอาแค่ในตัวเมืองเชียงใหม่   มีป้ายคัทเอ๊าท์กี่จุด?? แม้แต่จอแอลอีดีที่ติดตั้งหลายจุด รอบตัวเมือง และหลายจอที่เป็นของ ทางเทศบาล จะมีสักจอไหมที่เสนอภาพ ประชาสัมพันธ์….งานไม้ดอกฯ……

ฮักเมืองเจียงใหม่ เข้ม มฤคพิทักษ์ มาฝังรกรากปักหลักถาวร ที่เมืองนครพิงค์ ได้จัดสร้างมากด้วยคุณค่า “ตำหนักเทพหอศิลป์จิตรกรรมไทย” หรือคนทั่วไปรู้จักในชื่อ “ร้อยทวารบาล บ้านเทวาลัย” มีสิ่งสักการะบูชาเป็นมงคลแก่ชีวิต เหล่าทวยเทพ จากงานศิลปะด้วย ไม้สักทอง…แห่งเดียวในโลก……

จบไปแล้วปีนี้กับ งานฤดูหนาวสันกำแพง แต่เริ่มต้นกันกับ งานฤดูหนาวสันทราย ที่ท่านนายอำเภอ อดุลย์ ฮวกนิล เชิญชวนท่านไปเยือนชม ของดีสันทราย จากนั้นจะส่งท้ายกับ งานฤดูหนาวดอยสะเก็ด ที่จะมีขึ้นกลางกุมภา วิจิตร หลังสัน ท่านนายอำเภอเชิญร่วมชม-ร่วมเที่ยวได้ เป็นงานใหญ่…ประจำอำเภอ……

เถ้าแก่ใหญ่ใจดีมีของฝาก ให้เด็กๆ ขอบคุณที่แจ้งจำนงมาจาก “เฮียลิ้ม” โชคชัย ภัทรพรเจริญ  ประธาน บริษัทสยามฮอลิเดย์ทัวร์ ที่มีลูกสาว-ลูกชายล้วนแต่จบ “ทันตแพทย์” ปีนี้ที่ได้สั่งมา “ยาสีฟัน-แปรงสีฟัน” จะมอบผ่านมายัง “ทัดดาว” ให้นำไปแจกให้แก่ เด็กบนดอย….เด็กในชุมชน…..

สะอื้นในหัวอกคนเป็นพ่อ สิงห์คำ นันติ ประธานกรรมการ สหกรณ์นครลานนาเดินรถ จัดพิธีฌาปนกิจศพลูกชายคนเดียว “นิว” วรุตท์ นันติ ในบ่ายโมงวันนี้(ที่2) สุสานเจ็ดยอด สุดแสนอาลัยขอให้ ดวงวิญญาณ…สู่สุคติเทอญ……

มีเวลาอีกเพียงสองวันสำหรับ หนอนหนังสือ พลาดงานนี้ไปเสียดายแย่ “ซี เอ็ม ยู บุ๊คแฟร์” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 23 ที่บริเวณรอบอาคาร หอสมุดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และในวันนี้(ที่2) สุภาพงษ์ นิลเกษ ผู้เขียนหนังสือ “หุ้นพลิกชีวิต” จะมาเสวนาให้ความรู้ ผู้ชอบเล่นหุ้น เชิญไปแวะเสาะหาตำราหนังสือมีให้เลือก นับแสนเล่ม…ถึงวันที่ 4 กุมภา……

ลูกอีสานเฮาฮักกัน เดชดวง อินทรกำแหง นายก “สมาคมชาวอีสานในเชียงใหม่” จะจัดประชุมบ่ายสองโมงวันนี้ (ที่2) วัดเจ็ดยอดเชียงใหม่ เพื่อจะร่วมทำกิจกรรมด้วยกัน “งานถวายสะเปาคำ” (ทานจอม) รายละเอียดการจัดงานนี้จะแถลงอีกที ให้ลูกอีสาน….ได้รับทราบ……

สร้างสีสันเป็นการต้อนรับ นักท่องเที่ยว แหล่งเที่ยวยามราตรี “เชียงใหม่ คาบาเร่ต์ เธียเตอร์” หาง่ายเลี้ยวเข้าไปทาง โรงแรมเมอริเคียว-ช้างเผือก ประธานกรรมการ จันดี ทวีอภิรดีสถิตย์ ทุ่มทุนเนรมิตใหม่ให้ อลังการ ทุกด้านการแสดง “ทีมมืออาชีพ” จะวิจิตรแค่ไหนนั้นฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศิริพงษ์ พัฒนากิติกุล เจ้านี้ที่สายเลือดเป็น “นักข่าว” เชิญเพื่อนพี่ที่อยู่วงการเดียวกันไปพิสูจน์กับตา ยอมรับว่า…หนึ่งของภูธร……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น