ปิดล้อมจับเซียนพนัน พร้อมยึดไก่ชนได้ 50 ตัว มูลค่านับล้านบาท

ตำรวจแม่แตง ปิดล้อมจับเซียนพนัน พร้อมยึดไก่ชน 50 ตัว มูลค่านับล้านบาท

เมื่อเวลา 08.10 น.วันที่ 2 กพ 60 พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สภ.แม่แตง เชียงใหม่ เปิดเผยว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง ได้รับการร้องเรียนมาว่า มีการลักลอบเปิดบ่อนไก่บริเวณสวนลำไย ไม่มีเลขที่ หมู่ 10 ต.อินทขิล อ.แม่แตง และทางเจ้าของบ่อนได้ประกาศว่า มีการจ่ายส่วยให้กับทางเจ้าหน้าที่แล้ว สร้างความเสียหายให้กับทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก ทางตนจึงได้ประสานกับทางฝ่าย อ.แม่แตง และทาง บก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำกำลังเข้าบุกตรวจสอบและจับกุม โดยเข้าตรวจจับกุมเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 1 ก.พ 60 ที่ผ่านมา ได้ผู้ต้องหาและของกลางไก่ชนและอุปกรณ์ต่าง ๆ จำนวนมาก

พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก. เผยอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ล้อมจับบ่อนพนันไก่ชนได้ผู้ต้องหา 15 คนพร้อมของกลางไก่ชน 50 ตัว เงินสดรวมที่ใช้เล่นพนัน และสมุดโพยการเล่นการพนันชนไก่ จำนวน 10 แผ่น จากการสอบสวนผู้ต้องหาทราบว่า ได้เปิดเล่นพนันชนไก่ได้ 2 วัน โดยมีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เป็นคนบงการ และนัดหมายนักเล่นทั้งในและต่างพื้นที่มารวมกัน โดยอ้างว่าได้ติดสินบนจ่ายเงินให้แก่เจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว

กำลังเจ้าหน้าที่ จึงได้ปิดล้อมจับกุมเซียนพนันไก่ชน บริเวณในสวนลำไย ไม่มีเลขที่ดังกล่าว หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ทางตน พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกอบด้วย พ.ต.ท.วีรชาติ ระตะเจริญ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.ยุทธการ เมธา สวป.,เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่แตง นำกำลังปิดล้อมจับกุมนักพนัน โดยนักพนันได้วางแผนจอดรถขวางทาง ทั้งรถยนต์และจักรยาน ยนต์หลายสิบคัน ขวางทางเข้าออก และยังมีคนดูต้นทางคอยบอก จึงทำให้นักพนันส่วนใหญ่นับร้อยกว่าคนหลบหนีไปได้

ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่เคลียร์พื้นที่สามารถจับกุม นายธนกฤต ปันอิ่น อายุ 58 ปีบ้านเลขที่ 97/4 หมู่ 10 ต.อินทขิล และเซียนพนันอีก 15 คน พร้อมด้วยของกลาง ไก่ชน จำนวน 50 ตัว มูลค่านับล้านบาท นอกจากนี้ยังยึดสังเวียนชนไก่จำนวน 3 สังเวียน เงินสดที่ใช้เล่นการพนัน 3,500 บาทสมุดโพยการเล่นการพนันชนไก่ จำนวน 10 แผ่น ชุดเวลาการให้น้ำไก่ชน จำนวน 1 ชุด จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.แม่แตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น