ดอกทิวลิปกว่า 2 หมื่นต้น บานสะพรั่งกลางหนองบวกหาด พร้อมอวดสายตา

 

ดอกทิวลิปกว่า 2 หมื่นต้น บานสะพรั่งกลางหนองบวกหาด พร้อมอวดสายตานักท่องเที่ยว ในงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้เร่งนำดอกทิวลิป และมวลดอกไม้นานาพันธุ์ลงพื้นที่ส่วนจัดแสดงภายในสวนสาธารณะหนองบวกหาด อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อให้ดอกไม้ทุกชนิดเบ่งบานได้ทันในช่วงการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับเชียงใหม่ ครั้งที่ 41 ที่ จ.เชียงใหม่ กำหนดจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 3 – 5 กุมภาพันธ์ 2560 นี้ โดยในปีนี้เป็นปีพิเศษ เพื่อเป็นการระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมพลอดุลยเดช และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ อบจ.เชียงใหม่ ได้นำดอกทิวลิป 2 หมื่นกว่าต้น มาจัดแสดงในพื้นที่นิทรรศการสวนไม้ดอกไม้ประดับ “ใต้ร่มพระบารมี 70 ปีแห่งการครองราชย์” เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม และบันทึกภาพแห่งความทรงจำตลอดการจัดงาน

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความงดงาม ของหมู่มวลดอกไม้นานาพันธุ์, ดนตรีในสวน(Orchestra), การแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนา, ตื่นตาตื่นใจกับ Light & Sound water hologram, การประกวดนางงามบุปผชาติ ,นางงามบุปผชาตินานาชาติ และการประกวดไม้ดอกไม้ประดับ พร้อมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ชุมชนจาก 25 อำเภอและที่เป็นไฮไลท์สำคัญ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ยังจะได้พบความอลังการขบวนแห่รถบุปผชาติ ที่สวยงามตระการตา กว่า 22 ขบวน ภายใต้แนวคิด “ดอกไม้สะพรั่งงาม เทิดนามองค์ภูมิพล” และการประกวดวงโยธวาทิตดีกรีแชมป์โลก ของ จ.เชียงใหม่

ในวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. จากสะพานนวรัฐไปยังสวนสาธารณะหนองบวกหาด กลางเมืองเชียงใหม่ เพื่อจัดแสดงตลอดการจัดงาน ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ภาพ อธิชัย ต้นกันยา / ส.ปชส.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น