ฮือฮากระหล่ำดอกพันธุ์ใหม่ สีม่วง สวยงาม

ฮือฮากระหล่ำดอกพันธุ์ใหม่ สีม่วง สวยงาม เจ้าเก่าเจ้าเดิม ลุงหมานคาราบาว นำเสนอ พร้อมการันตีในความหอมอร่อย รสชาติ ระดับอินเตอร์

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 2 ก.พ.60 นายสมาน ทัดเที่ยง ประธานกลุ่มลุ่มแม่น้ำกวง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หรือ ฉายา ลุงหมานคาราบาว ได้เดินทางเข้าพบกอง บก.หนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ เพื่อมอบกระหล่ำดอกพันธุ์ใหม่ที่ ลุงหมาน เพาะขึ้นมาใหม่ เป็นสีม่วงสวยงาม และที่สำคัญ รสชาติอร่อยมาก ไม่ว่าจะนำไปประกอบอาหารอะไร จะมีรสชาติอร่อยกว่าดอกกระหล่ำทั่วไป

นายสมาน ทัดเที่ยง กล่าวว่า ตนเองเป็นคนรักน้ำ รักป่า ชอบธรรมชาติ และชอบปลูกพืชผักทั่วไป ที่เห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อการบริโภค ก็จะหามาปลูก ที่สำคัญจะต้องเป็นพืชผักที่ปลอดสารพิษ เช่นกระหล่ำดอก พันธุ์ใหม่สีม่วง พันธุ์นี้ก็เช่นเดียวกัน ตนได้ศึกษาและค้นคว้า พบว่าที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เขามีพันธุ์นี้ที่ประเทศเขาปลูกไว้ จึงสนใจ ได้สั่งซื้อเมล็ดมาทดลองปลูกที่แปลงเกษตรของตนเอง ปรากฎว่าสามารถปลูกได้ดีและมีสีสดงดงามเป็นสีม่วง ตนจึงต้องการที่จะเผยแพร่พันธุ์ และประกาศให้คนเชียงใหม่หรือคนทั้งประเทศว่า

บ้านเราก็สามารถที่จะปลูกได้ สามารถที่จะนำไปปรุงเป็นอาหารได้ ทั้งต้มยำทำแกงได้หมด และไม่ต้องตกใจ ถ้าหากนำไปทำอาหารแล้ว มีสีม่วงในจาน นั่นแหละคือของแท้แน่นอน มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะพืชผักทุกชนิดให้ประโยชน์ต่อร่างกายทั้งนั้น และทางเลือกใหม่กระหล่ำดอกพันธุ์สีม่วง ก็เป็นอีกสายพันธุ์หนึ่ง ที่น่าจะได้รับความนิยมไปทำอาหารในอนาคตได้ ลุงหมานกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น