บ้านฝ้ายไหมมือ จัดงาน “ราตรีแห่งเกียรติยศ ประจำปี 2559”

บ้านฝ้ายไหมมือ (บ้านแห่งความอบอุ่นและทำความฝันให้เป็นจริง) จัดงาน “ราตรีแห่งเกียรติยศ บ้านฝ้ายไหมมือ 2559″ โดยมี นายพีสเดช รอดเรืองสันต์ ผู้จัดการบ้านฝ้ายไหมมือ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน เมื่อวันที่ผ่านมา ณ. โรงแรมเมอร์เคียวเชียงใหม่

นายพีสเดช รอดเรืองสันต์ ผู้จัดการบ้านฝ้ายไหมมือ กล่าวว่า บ้านฝ้ายไหมมือ(บ้านแห่งความอบอุ่นและทำความฝันให้เป็นจริง) มีจุดเริ่มต้นมาจากคือคำว่าฝ้ายไหมมือ ที่ใช้ในงานพิธีมงคลในภาคเหนือ เพราะทุกพิธีจะต้องใช้เส้นด้ายในการทำพิธี เราก็เลยก่อตั้งกลุ่มขึ้นเป็นสถานที่รวมของเยาวชนที่จะมาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เลยใช้คำว่า”ฝ้ายไหมมือ” แล้วมารวมตัวกันเป็น” บ้านฝ้ายไหมมือ”จะเป็นการรวมเยาวชนทุกๆคนเพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรมให้กับน้องๆนักเรียน โดยจะมีคุณครู ซึ่งจบโดยตรงจากวิทยาลัยนาฎศิลป์เชียงใหม่

บ้านฝ้ายไหมมือ เปิดมาประมาณ 10 ปีแล้วโดยเปิดสอน โขน สอนนาฎศิลป์ต่างๆ จินตลีลา บุคลิคภาพ เราจะมาพบกันทุกวันเสาร์ ประมาณ 2 ชั่วโมง เราสอนเด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 3 ขึ้น ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และมีศิษย์เก่าที่จบไป สูงสุดตอนนี้อยู่ระดับปริญญาตรี ปัจจุบันมีนักเรียน ประมาณ 80 คน ดังนั้นเพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์ ประจำปี อีกทั้งเพื่อให้น้องๆได้ถ่ายทอดความสามารถที่ได้เรียนมา และแสดงออกถึงความสามารถ

จึงได้จัดงานประจำปีของบ้านฝ้ายไหมมือ ขึ้นมา กิจกรรมประกอบด้วย การแสดงคาบาเรด์โชว์,การแสดงชุด มโนราห์ บูชายัญ,การแสดงชุดฟ้อนดาบชัยมงคล,พิธีเทียนส่องสว่าง,การแสดงฟ้อนสาวไหม.,การประกวดขวัญใจบ้านฝ้ายไหมมือ,การแสดงระบำอธิษฐาน,การแสดงปริ้นซ์เชส,การแสดงชุดยดยศแก้วดารารัศมี,การแสดงเต้นคัพเวอร์,นอกจากนี้พิธีมอบประกาศนียบัตร ประจำปี 2560 การเปิดตัว แบรนด์ แอมบาสเดอร์ คนใหม่ และการแสดงชุด จับนาง(หนุมานจับนางสุวรรณมัจฉา) น้องที่สนใจติดต่อได้ที่ บ้านฝ้ายไหมมือ ที่ดิเออบาน่า 2 เปิดทำการวันเสาร์ ตั้งแต่ 07.00-21.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น