สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 3 ก.พ. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา….พิงค์นคร….ก็ยังคงอยู่ที่นี่ รับใช้ชาวกีฬาเหมือนเดิม……

หลังจากที่ กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ย่าโมเกมส์ ที่นครราชสีมา เป็นเจ้าภาพ ปิดฉากลงก็ได้ นเร เหล่าวิชยา อธิบดีกรมพลศึกษา มาเป็นประธานปิดการแข่งขัน ทางนครราชสีมาส่งไม้ต่อให้ จังหวัดนครนายก รับเป็นเจ้าภาพจัดต่อในการแข่งขัน กีฬานักเรียนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ขุนด่นเกมส์ ระหว่างวันที่ 23-30 มกราคม 2561…….

บิ๊กหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ มอบหมายให้ โค้ชกีฬาของ สพล.ที่จะไป กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 ที่ มทส. รับเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 “สุรนารีเกมส์” ระหว่างวันที่ 21 ก.พ.-2 มี.ค.60 ทำการฝึกซ้อมทุกชนิดกีฬาที่ได้ไป สำหรับฟุตบอลกีฬายอดฮิต ก็เริ่มทำการฝึกซ้อมอย่างจริงจังแล้วมีโค้ช บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เป็นเฮดโค้ช ปักหลักซ้อมที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่…….

ผศ.ประสิทธิ์ศิลป์ ชมสะห้าย ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายบริหาร สพล.เชียงใหม่ นำทีมไปสำรวจภาพถ่ายทางอากาศ บริเวณอำเภอดอยหล่อ เชียงใหม่ สถานที่จะใช้ก่อสร้าง ศูนย์มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ ก็ได้ผลในระดับหนึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจาก ชาวบ้านแถวนั้นที่อยากเห็นความเจริญเข้ามาสู่หมู่บ้านพร้อมสนับสนุนการก่อสร้างเต็มที่…ถ้าทุกอย่างได้ไฟเขียวในเร็วๆนี้ เราคงจะได้เห็น มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติเกิดที่เชียงใหม่อย่างแน่นอน ตามที่ ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ ที่ลุ้นมาตั้งแต่ต้น…….

แจ้งมาจาก กรินทร์ บุญตันสา ฝ่ายตัดสินฟุตบอล ไพร์มมินิสเตอร์คัพ 2560 ที่จะเตะทุกวันเสาร์-วันอาทิตย์ ในวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นการแข่งขัน เป็นรุ่นเล็กอยู่ 12 ปี ในรอบสองที่จะเตะแบบแพ้คัดออก เริ่มกันตั้งแต่ 10.00 น.ที่ สนามกีฬากองบิน 41 เชียงใหม่ ทีมที่ได้เข้ารอบสองก็อย่าลืมไปตรงเวลาหน่อย วันนี้มีเตะถึง 4 คู่ ส่วนในรอบรองอาจจะไปเตะที่ สนามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ส่วนรอบชิงทาง สุธน วิชัยรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ กำลังเล็งที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่…….

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เวลานี้ทาง สโมสรกอล์ฟยิมคานา เชียงใหม่ กำลังเปิดสอน กีฬากอล์ฟให้กับผู้อาวุโสทั้งชายและหญิง มีมือโปรคอยสอนแบบสอนฟรี แถมมีไม้กอล์ฟให้ยืมอีกต่างหาก ใครสนใจก็ลองไปสอบถามรายละเอียดดูที่ สนามกอล์ฟ ยิมคานา ได้ทุกวัน…….

วันก่อน “บิ๊กต่าย” มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ป้ายแดง เผลอไปโดนแมลงต่อยเลยพ่ายน็อก ต้องไปนอน รพ.หลายวัน สบายดีคงจะเชิญกรรมการบริหารทั้ง 19 ท่าน มาร่วมประชุมปรึกษาหารือแนวทางการบริหารสมาคมกีฬาต่อไป……

ทางด้าน สมชาย นันทโกวัฒน์ ที่สวมหมวกสองใบ เป็นกรรมการบริหารสมาคมกีฬา และประธานฝ่ายฟุตบอล ก็จะเชิญผู้ที่มีกีฬาฟุตบอลในหัวใจมาร่วมเป็นกรรมการในเร็วๆ วันนี้…….

ข่าวสุดเศร้าของวงการฟุตซอลไทย เมื่อ “จ่าสด” ดำรงค์ ภูสมนึก ฉายาดาวยิงพลังช้าง นักฟุตซอลสังกัดราชนาวี เสียชีวิตในวัย 31 ปี เกิดสลบคาสนามในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรนัดพิเศษที่ จ.ระยอง ซึ่งมี เจษฎา ชูเดช นักฟุตซอลทีมชาติไทย ร่วมเตะและอยู่ในเหตุการณ์ก่อนรีบพาไปโรงพยาบาลระยอง แต่แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิต “เจ้าสด’’ ได้……

อย่างนี้ก็น่าเป็นห่วง นักกีฬาฟุตบอลอาวุโสบ้านเรา ที่มีโรแกรมกันทั้งปี แถมอยู่ในวันครึ่งร้อยทั้งนั้น ก็ระวังสุขภาพบ้างก็จะดี ขนาดวัยสามสิบกว่าก็ยังล้มในสนาม…….

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น