‘บอย-เจเจ’หมั้นแบบฉบับจีนโบราณ ฤกษ์ดีจัดงานแต่ง 12 ก.พ.นี้ อลังการ!!

เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา เจ้าพ่อน้ำเมาของภาคเหนือและเชียงใหม่ “เฮียสาม” ทวีวัฒน์ เหอลี้ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ ซี.ดี.ซัพพลาย และ “อาซ้อ” ชญาน์นันท์ เหอลี้ไพศาล จัดงานหมั้นให้กับลูกชายหัวแก้ว หัวแหวน “บอย” อธิวัฒน์ เหอลี้ไพศาล อย่างยิ่งใหญ่อลังการ โดยทำพิธีในแบบฉบับจีนโบราณดั้งเดิมของแท้ซึ่งในเชียงใหม่เชื่อว่ายังไม่มีตระกูลไหนที่จัดพิธีหมั้นแบบจีนได้ครบถ้วนเท่านี้มาก่อน

โดยเจ้าบ่าว “บอย” ได้จับจองขอหมั้นกับเจ้าสาวผู้น่ารักอย่าง “เจเจ” จิตติคุณ นิยมสิริ บุตรสาวของคุณแม่ ตุณวันเพ็ญ นิยมสิริ และคุณพ่อ จุมพจน์ นิยมสิริ ซึ่งทั้งคู่คบหาดูใจกันมาพอสมควร ได้ฤกษ์งามยามดี ก็สมควรจะสละโสดมีครอบครัวเสียที งานหมั้นเริ่มจากเจ้าบ่าวนั่งเกี้ยวแห่ขบวนขันหมากมาหาเจ้าสาวที่บ้านพร้อมขนสินสอดทองหมั้นมาไม่อั้น เงินสด 1,688,888 บาท ทองแท่งและทองรูปพรรณ พร้อมเพชรนิลจินดา โฉนดที่ดิน เรียกว่าเห็นแล้วอิจฉาเจ้าสาวไปเลย ส่วนเจ้าสาวก็ไม่น้อยหน้าจัดเงินสดมา 888,888 บาท เรียกว่าพิธีที่จัดอลังการงานสร้างจริงๆมีการยกน้ำชา หรือ “ขั่งเต๊” ให้กับพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าบ่าวและฝ่ายเจ้าสาว เสร็จพิธียกน้ำชา คู่บ่าวสาวจึงกินขนมอี๊ (เป็นขนมบัวลอยจีน ใช้แป้งข้าวเหนียวนวดจนได้ที่ปั้นเป็นลูกกลม ผสมสีชมพูเพื่อให้ได้สีสิริมงคล) อีกครั้งเป็นอันเสร็จพิธีส่งตัว งานวันหมั้นแขกผู้มีเกียรติมีหน้ามีตาเถ้าแก่และเถ้าแก่เนี้ยในเชียงใหม่มาร่วมงานอย่างมากมาย


นี่แค่พิธีหมั้นส่วนพิธีงานเลี้ยงแต่งงานจะจัดขึ้นอีกในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 นี้ ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว ตั้งแต่ 18.00 น.เป็นต้นไป โดยปิดทั้งฟลอร์ศูนย์ประชุมฯ เชิญแขกผู้มีเกียรติทั้งเจ้าบ่าว-เจ้าสาวรวมถึงเพื่อนและพันธมิตรของพ่อเจ้าบ่าวจาก 6-7 ประเทศ มาร่วมงานกันอย่างคับคั่งแน่นอน เชื่อว่างานจะยิ่งใหญ่อลังการยิ่งกว่างานหมั้นชัวร์…

ร่วมแสดงความคิดเห็น