ปิดล้อมจับบ่อนไก่ ยึดไก่ชนค่านับล้าน เซียนต่างแตกฮือ วิ่งหนีกันกระเจิง

ทลายบ่อนไก่…….ตำรวจ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เข้าล้อมจับลักลอบบ่อนไก่ในสวนลำไย ไม่มีเลขที่ หมู่ 10 ต.อินทขิล ของนายธนกฤต ปันอิ่น อายุ 58 ปี และเซียนพนันอีก 15 คน พร้อมด้วยของกลาง ไก่ชน จำนวน 50 ตัว มูลค่านับล้านบาท พร้อมอุปกรณ์

เจ้าของบ่อนพนันไก่ชน ลักลอบเปิดในสวนลำไยอย่างโจ่งครึ้มโดยแจ้งกับบรรดาเซียนไก่ชนว่าได้เคลียร์กับเจ้าหน้าที่แล้วไม่ต้องกลัวถูกจับ ผกก.นำกำลังเข้าจับกุม ขณะที่บรรดาเซียนนับร้อยคนกำลังเมามัน ถึงกับวงแตกเผ่นกระเจิง รวบเจ้าของบ่อนไว้ได้พร้อมนักเล่นอีก 15 คนนอกนั้นรอดตัวไป

เมื่อเวลา 08.10 น.วันที่ 2 ก.พ.60 พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สภ.แม่แตงเชียงใหม่ได้เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตงเชียงใหม่ได้รับการร้องเรียนมาว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนไก่บริเวณสวนลำไย ไม่มีเลขที่ หมู่ 10 ต.อินทขิล อ.แม่แตงเชียงใหม่ และทางเจ้าของบ่อนได้ประกาศว่ามีการจ่ายส่วยให้กับทางเจ้าหน้าที่แล้ว สร้างความเสียหายให้กับทางเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก ทางตนจึงได้ประสานกับทางฝ่ายอำเภอแม่แตงเชียงใหม่และทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังเข้าบุกตรวจสอบและจับกุม โดยเข้าตรวจจับกุมเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 1 ก.พ.60 ที่ผ่านมา ได้ผู้ต้องหาและของกลางไก่ชนและอุปกรณ์ต่างๆ จำนวนมาก นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตงเชียงใหม่ ดำเนินคดี

พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สภ.แม่แตงเชียงใหม่ได้เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่แตง ล้อมจับบ่อนพนันไก่ชนได้ผู้ต้องหา 15 คนพร้อมของกลางไก่ชน 50 ตัว เงินสดรวมที่ใช้เล่นพนันและสมุดโพยการเล่นการพนันชนไก่ จำนวน 10 แผ่น

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทราบว่า ได้เปิดเล่นพนันชนไก่ได้สองวัน โดยมีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เป็นคนบงการและนัดหมายนักเล่นทั้งในและต่างพื้นที่มารวมกัน โดยอ้างว่าได้ติดสินบนจ่ายเงินให้แก่เจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว

กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่แตง ปิดล้อมจับกุมเซียนพนันไก่ชนบริเวณในสวนลำไยไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 10 ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียง ใหม่ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าที่สวนลำไยดังกล่าวมีการลักลอบเล่นพนันชนมีเซียนไก่เข้ามาเล่นพนันเป็นจำนวนมาก ทางตนพร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกอบด้วย พันตำรวจโทวีรชาติ ระตะเจริญ รอง ผู้กำกับการปราบปรามฯ พันตำรวจโท ยุทธการ เมธา สารวัตรปราบปรามฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่แตงเชียงใหม่ นำกำลังปิดล้อมจับกุมนักพนันโดยนักพนันได้วางแผนจอดรถขวางทางทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์หลายสิบคันขวางทางเข้าออก และยังมีคนดูต้นทางคอยบอก จึงทำให้นักพนันส่วนใหญ่นับร้อยกว่าคนหลบหนีไปได้

ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่เคลียร์พื้นที่สามารถจับกุมนายธนกฤต ปันอิ่น อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 97/4 หมู่ 10 ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และเซียนพนันอีก 15 คน พร้อมด้วยของกลาง ไก่ชนจำนวน 50 ตัวมูลค่านับล้านบาท นอกจากนี้ยังยึดสังเวียนชนไก่จำนวน 3 สังเวียน เงินสดที่ใช้เล่นการพนัน 3,500 บาท สมุดโพยการเล่นการพนันชนไก่ จำนวน 10 แผ่น ชุดจับเวลาการให้น้ำไก่ชน จำนวน 1 ชุด

จากการสอบสวนนายธนกฤต ปันอิ่น ผู้ต้องหาทราบว่า เพิ่งลักลอบเปิดเล่นพนันไก่ชนได้ประมาณ 2 วัน โดยมีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เป็นคนบงการและนัดหมายนักเล่นทั้งในและต่างพื้นที่มารวมกัน โดยนัดหมายทำการลักลอบพนันชนไก่ โดยอ้างว่าได้ติดสินบนจ่ายเงินให้แก่เจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัวนักพนันดังกล่าวพร้อมของกลางส่งยังร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรแม่แตงเพื่อดำเนินการต่อไป

โดยแจ้งข้อหานายธนกฤต ปันอิ่น เป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนัน ชนไก่ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้ง 15 คนร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน ชนไก่พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต

ร่วมแสดงความคิดเห็น