โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม จัดงานเปิดตัววัคซีนไข้เลือดออก

โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม นำโดย อาจารย์สุเมธ ฮั่นตระกูล กรรมการบริหาร โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม เปิดตัว “วัคซีนไข้เลือดออก” ณ โถงผู้ป่วยนอก ชั้น 1 โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม เมื่อวันที่ผ่านมา

อาจารย์สุเมธ ฮั่นตระกูล กรรมการบริหาร โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม กล่าวว่าโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ได้ตระหนักถึงความสำคัญของโรคไข้เลือดออก ซึ่งจากสถิติของผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกแต่ละปี มีแนวโน้มที่จะสูงมากขึ้นในทุกปี ทำให้มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาด้วยโรคนี้จำนวนมาก โดยโรคไข้เลือดออกสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน และมีความรุนแรง หากไม่ได้รับการดูแลรักษาอย่างทันท่วงที

ดังนั้น ทางโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม จึงได้นำวัคซีนป้องกันโรคไข้เลือดออกให้บริการแก่ชาวเชียงใหม่ และภาคเหนือ วัคซีนป้องกันไข้เลือดออก ใช้สำหรับป้องกันโรคไข้เลือดออกสายพันธุ์ 1,2,3 และ 4 ใช้ในเด็กอายุตั้งแต่ 9 ปีถึงผู้ที่มีอายุ 45 ปี ซึ่งถือว่าเป็นวัคซีนที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันและลดความรุนแรงของโรคไข้เลือดออกในปัจจุบัน

โดยภายในงานมี อ.สุเมธ ฮั่นตระกูล กรรมการบริหาร โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม, อ.นพ.วริทธิ์ หวังซื่อกุล อายุรแพทย์โลหิตวิทยา และคุณพลอย ชิดจันทร์ห่ง ดาราและนักแสดงร่วมเสวนา เรื่อง วัคซีนไข้เลือดออก โดยวัคซีนดังกล่าวสามารถป้องกันโรคไข้เลือดออกสายพันธุ์ 1, 2, 3 และ 4 ลดการเกิดโรคไข้เลือดออกที่มีความรุนแรงได้ 93.2%

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ วณิชยา สุขอัตตะ โทรศัพท์ 053 – 920300 ต่อ 5316

ร่วมแสดงความคิดเห็น