สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 4 ก.พ. 60

เชียงใหม่คึกคักต้อนรับ แขกเทศ-แขกไทย ที่หลั่งไหลกันมาชม “งานไม้ดอกฯ” หากจะชมเต็มตาวันนี้(ที่4) ตื่นเช้าหน่อย ขบวนแห่รถบุปผชาติจะเริ่ม แปดโมงเช้า เริ่มต้นขบวนแห่จากเชิงสะพานนวรัฐ….สิ้นสุดสวนบวกหาด……

เริ่มกันตั้งแต่ แปดโมงเช้า อากาศยังพอไหวกับ หนาวเย็นอ่อนๆ แต่พอแสงพระอาทิตย์ สาดส่อง จะเริ่มร้อนกว่าขบวนสิ้นสุด ใกล้ๆเที่ยงวัน….ร้อนกันตับแล่บ……

นำหน้าขบวนด้วยสาวงาม “น้องเทียน” อัจฉรีย์ บัวเขียว ความงามหลายดีกรี นางสาวเชียงใหม่ปี 59-รอง 1 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และ  มิสเอิร์ธไทยแลนด์ จะมาโปรยยิ้มให้กับ ท่านผู้ชม ติดตามด้วยรถดอก ขบวนบุปผชาติ….นับสิบๆคัน……

ทุกๆปีที่มีปัญหากับ “รถไม้ดอก” ที่ขบวนแห่จะไปจอดโชว์ ย่านสวนบวกหาด เพื่อให้ผู้ที่พลาดโอกาสชมใน ช่วงขบวนแห่ แต่จะมีจำพวก มือไวกว่าสมอง ชอบเข้าไปถ่ายรูปแล้ว ดึงทึ้งไม้ดอก ที่เขานำมาตกแต่งรถ ให้สวยงาม มือบอนคนนั้นดอก-คนนี้ดอก สุดท้ายจะเหลืออะไร…ขอร้องขอรับ……

สาวๆ ที่เข้าประกวด ธิดาบุปผชาติ หากหล่นเวทีจากงานนี้ ไม่ต้องวิตก อีกไม่กี่วันข้างหน้ามีประกวด “มิสมอเตอร์โชว์”  มาประชันประกวดกัน ที่เมืองเชียงใหม่ เปิดฟรีสไตล์ให้มา ล่ามงกุฎ สำหรับยักษ์ใหญ่ค่ายนี้ บริษัท ชนะศิลป์มอเตอร์ จองตัวไว้ในสังกัดแล้ว “เฮียไก่” สายัณห์ ชนะ จะส่งสาวสันทราย “น้องน้ำหวาน” กาญจนา ชัยมูงมั่ง ดีกรีความงามจากเวที ธิดาร่มบ่อสร้าง จะส่งลงชิง เชื่อสายตา…ว่ามาแรง……

สุดท้ายปิดงานวันนี้ (ที่4) “มหกรรมดนตรีและบันเทิง” หรือจะเรียกอินเตอร์หน่อย “มิวสิค เฟสติวัล” จัดงานมาร่วมสัปดาห์ ที่กาดเชิงดอย ปิดท้ายรายการคืนนี้ “หนุ่ย” ทศพล สมบัติใหม่ ให้แฟนเพลงได้สนุกกับ “วง L กอฮอ” เชิญไปร่วมสนุกกับแบบฟรีสไตล์ ฟังฟรี-ดิ้นฟรี…แต่ดื่มจ่ายตังค์……

เพื่อนชวนแอ่วไกล “อุ้ม” ธงชัย ล้อสกุล คนเชียงใหม่แต่มีธุรกิจใหญ่ที่  เมืองเพชรบูรณ์ เชิญเพื่อนเปลี่ยนบรรยากาศ “อาร์ท” ศักดา กัมทรทิพย์-“เสือ” อาภรณ์ รักชื่น-“อ็อด” เกรียงไกร พรหมพิทักษ์ ไปสังสรรค์เฮฮากันที่ ผาซ่อนแก้ว จะเดินทางกันทั้งทีต้องมีกิจกรรมพ่วง ขนของไปแจก…ละอ่อนบนดอย……

อยู่วงการบันเทิงถนนเส้นนี้  ไม่จีรังหมุนเวียนเปลี่ยนไป หลายสถานที่ พอๆกับการ “เปลี่ยนชื่อ” ยุคเก่า หลายสิบปีก่อนชื่อ “ศิริเนตร” แล้วเปลี่ยนมาเป็น “ศิริวรรณ” ขึ้นอำเภอเปลี่ยนอีกครั้ง สะกดยาก-อ่านยาก ตามสมัยใหม่ยุคนี้เป็น “สุพชยาฌ์” แต่นามสกุลไม่ยอมเปลี่ยนซะที กี่ปีๆยังใช้…“จรกรรณ”…..

ลงดอยมาขยายตลาด ในตัวเมือง ชื่อเสียงและคุณภาพของ “กาแฟขี้ชะมดบ้านดง” มาเปิดในงาน “โอทอป ล้านนา” ได้รับผลตอบรับกลับมา อย่างน่าชื่นใจ สองพี่น้องที่บุกเบิกด้านนี้ รจนา-ภาณุวัฒน์ เพชรล้ำค่า จะนำผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ “กาแฟห้วยห้อม” ที่เป็นสินค้าขึ้นหน้า-ขึ้นตาของ อำเภอแม่ลาน้อย จะลงจากดอยมาหาทำเลเปิดร้านให้ คนโปรดกาแฟ…ที่เมืองเชียงใหม่……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น