ชื่นชม 3 นักเรียนหญิง อุทิศตนช่วยเหลือ งานจราจรแออัด

ชื่นชมน้ำใจ……….น.ส.วันทนีย์ สุมานะ ชื่อเล่น นุ้ก อายุ 17 ปี, น.ส.วริศรา โพธายะ ชื่อเล่น นาเดียร์ อายุ 16 ปี และ น.ส.กรพิน แจ่มวงค์ ชื่อเล่นผึ้ง อายุ 16 ปี นักเรียนจากวิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา จ.เชียงใหม่ ที่มีคนทั้งในโลกโซเชียล และประชาชนชื่นชมถึงความมีน้ำใจ

ทำดีต้องชื่นชม 3 เด็กหญิง นักเรียน ร.ร.พาณิชยการลานนา น้ำใจงาม ช่วยอำนวยความสะดวกจราจรหลังเกิดอุบัติเหตุบนถนน ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล รถติดยาวเหยียด ตัดสินใจลงรถโบกมือเปิดทางจนการจราจรคล่องตัว ประชาชนต่างชื่นชมความีน้ำใจ เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวเด็กนักเรียนน้ำใจงาม ที่จอดรถช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ขณะเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับบนท้องถนนสายทางเข้าวัดศรีประดิษฐ์ (ป่าคา) ม.4 ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ที่ทำให้รถติดขัดบนถนนสายดังกล่าว และรอจนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ซึ่งในเวลาต่อมาประชาชนที่พบเห็นได้โพสต์ข้อความและรูปภาพดังกล่าวลงในไลน์@191เชียงใหม่ ได้ยกย่องในความมีน้ำใจและความเสียสละของน้องๆ ภายในภาพดังกล่าว และมีสมาชิกบนโลกโซเชียลแห่ชื่นชมความมีน้ำใจกันเป็นจำนวนมาก

จนในเวลาต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้พยายามติดตามข้อมูลเรื่องราวของเด็กหญิงทั้ง 3 คน และทราบว่า นักเรียนทั้ง 3 คนนี้ เป็นนักเรียนจากวิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา (LCC) และทราบชื่อทั้งหมดในเวลาต่อมาคือ น.ส.วันทนีย์ สุมานะ ชื่อเล่น นุ้ก อายุ 17 ปี ศึกษาอยู่ชั้น ปวช.2/1 สาขาการบัญชี, น.ส.วริศรา โพธายะ ชื่อเล่น นาเดียร์ อายุ 16 ปี ศึกษาอยู่ชั้น ปวช.2/1 สาขาการบัญชี และ น.ส.กรพิน แจ่มวงค์ ชื่อเล่นผึ้ง อายุ 16 ปี ศึกษาอยู่ชั้น ปวช.1/3 สาขาคอมพิวเตอร์ โดยทราบว่าในวันเกิดเหตุ คือช่วงบ่ายวันที่ 31 ม.ค.60 ที่ผ่านมา ขณะที่ทั้งหมดกำลังเดินทางกลับจากเลิกเรียน ระหว่างขับรถมาตามเส้นทางได้พบว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับบนสายดังกล่าว ซึ่งระหว่างนั้นทำให้มีรถติดเป็นทางยาว ประกอบกับไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

เมื่อเห็นดังนั้นทั้ง 3 คน จึงตัดสินใจจอดรถไว้ริมทาง แล้วช่วยกันอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยได้ช่วยกันโบกรถ เปิดช่องทางให้รถที่ติดกันเป็นทางยาวสามารถขับผ่านจุดเกิดเหตุไปได้ จนกระทั่งในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาถึงที่เกิดเหตุและได้ช่วยเหลือคนเจ็บพร้อมทั้งได้เคลียร์พื้นที่จนกระทั่งเหตุการณ์กลับสู่ปกติ ก่อนที่เด็กหญิงทั้ง 3 คน จะแยกย้ายกลับ โดยระหว่างนั้นมีประชาชนและผู้พบเห็นต่างชื่นชมถึงความมีน้ำใจของเด็กหญิงทั้ง 3 คน และกล้าทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ช่วยให้การจราจรคลี่คลาย และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อคนในสังคม จนมีผู้นำภาพดังกล่าวส่งเข้าไปในไลน์@191 เชียงใหม่ รวมทั้งในเฟสบุ๊ก

ร่วมแสดงความคิดเห็น