ตร.ภาค 5 ไล่ล่า แก๊งค้ายาบ้าแสบ ดวลปืนกันสนั่น

ไล่ล่า………ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ร่วมกับตำรวจ สภ.หนองตอง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ไล่ล่ายิงยางรถและยิงขาของ นายชัยชนะ ยะโสภา อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีมียาเสพติด หลังยิงใส่ เจ้าหน้าที่ขณะเข้าจับกุม สุดท้ายเจอยิงยางรถแตก และยิงขาสกัดจับไว้ได้ พบยาบ้าร่วม 3,000 เม็ด

ตำรวจสืบสวนภาค 5 ร่วมกับสืบสวน สภ.หนองตอง จ.เชียงใหม่ เปิดปฏิบัติการ ไล่ล่ายิงคนร้าย หลังคนร้ายซัดกระสุนก่อนหลบหนี สุดท้ายตำรวจระเบิดกระสุนยิงยางแตก กดใส่ขา 1 นัด ก่อนสิ้นฤทธิ์ เกือบเป็นผีเฝ้าข้างถนน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 2 ก.พ.60 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภาค5 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ร่วมกับ พ.ต.อ.วาสุเทพ คงกล่อม ผกก.สภ.หนองตอง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ และชุดสืบสวน สภ.หนองตอง ได้ออกติดตามล่าคนร้ายตามหมายจับศาลจังหวัดฮอด ที่ จ.4/2560 ลงวันที่ 18 มกราคม 2560 จับกุมตัว นายชัยชนะ ยะโสภา อายุ 38 ปี บ้านอยู่ 136 หมู่ 10 ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 5 สืบทราบว่า นายชัยชนะ นั้นหนีกบดาน อยู่ที่หอพักลานทอง ต.หารแก้ว อ.หางดง และมีพฤติการลักลอบขายยาให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่มานานแล้ว

โดยสายวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ไปดักซุ่มอยู่บริเวณหน้าหอพัก นายชัยชนะ ผู้ต้องหาก็ได้ออกมาและสังเกตเห็นกลุ่มตำรวจนอกเครื่องแบบสายสืบที่ซ่อนตัวอยู่ จึงพยายามขึ้นรถเพื่อขับหลบหนี โดยนายชัยชนะ ใช้รถยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีบรอน์ทอง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทางตำรวจพยายามขวางรถไว้แต่นายชัยชนะ ก็ขับรถพุ่งชนจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกระโดดหลบไปคนละทิศคนละทาง ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ขับรถไล่ล่าแบบกระชั้นชิดเหมือนกับถ่ายหนัง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พากันแตกตื่นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางตำรวจเห็นท่าไม่ดี จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงยางรถของคนร้ายจนรถคนร้ายเสียหลักพุ่งชนข้างทาง บริเวณถนนสายหางดง-หนองตอง ต.หนองตอง อ.หางดง จ.เชียงใหม่

จากนั้นนายชัยชนะ ผู้ต้องหายังไม่สิ้นฤทธิ์ได้ลงจากรถก่อนใช้อาวุธปืน ลูกโม่ .38 ที่พกประจำกายยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนัดเพื่อหวังเปิดทางหนี เจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่าถึงกับต้องวิ่งหลบเข้าที่กำบังกระสุนกันจ้าละหวั่น ทางเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยิงที่ขาของคนร้ายจนคนร้ายล้มลงกับพื้นก่อนเข้าไปจับกุมตัว ค้นในรถพบยาบ้าจำนวน 1,000 เม็ด และยังพบป้ายทะเบียนรถหมาย เลขอื่นๆจำนวนหลายป้าย และไปค้นที่หอพักของนายชัยชนะ เจอยาบ้าอีก 2,000 เม็ดจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวนายชัยชนะ ส่งรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลหางดง และจัดเวรยามเฝ้า 24 ชั่วโมงรอหายดีจะได้นำตัวดำเนินดคีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น