ห้วยทราบไม่เอา รง.ขยะ

คัดค้าน…….นายสมนึก ประกอบกิจ อดีตกำนันตำบลห้วยทราย พร้อมตัวแทนชุมชนต่างๆประมาณ 20 คน เข้ายื่นหนังสือต่อ นายวัยศักดิ์ ใจเทพ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยทราย เพื่อขอคัดค้านการ ทำโครงการโรงงานผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชนเนื่องจากชาวบ้านทั้ง 8 หมู่บ้านเกรงว่า โรงงานผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชน อาจจะนำมาซึ่งความเสี่ยงการเกิดมลพิษจากสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของพี่น้องประชาชน

ชาวบ้านในตำบลห้วยทรายยื่นหนังสือคัดค้านไม่เอาโครงการโรงงานผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 2 ก.พ.60 ที่เทศบาลตำบลห้วยทราย อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นายวัยศักดิ์ ใจเทพ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยทราย ได้เรียกประชุม กำนันผู้ใหญ่บ้านและตัวแทนองค์กรชุมชนทั้ง 8 หมู่บ้าน เพื่อมารับฟังจากตัวแทนบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่จะนำโรงงานผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชน ขณาดไม่เกิน 3 เมกกะวัตต์ ใช้ขยะจากในพื้นที่ และเทศบาลตำบลที่อาศัยอยู่รอบวันละ 120 ตัน ใช้งบประมาณในการลงทุนทั้งหมด 600 ล้านบาท ปรากฏว่าถึงเวลานัดหมาย กลับไม่มีตัวแทนฝ่ายปกครองของตำบลห้วยทราย ทั้งกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย สารวัตรแพทย์ประจำตำบล มาร่วมรับฟังแม้แต่คนเดียว

มีเพียงสมาชิกสภาและตัวแทนชาวบ้านเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่เข้ามาร่วมรับฟัง ขณะเดียวกันได้มี นายสมนึก ประกอบกิจ อดีตกำนันตำบลห้วยทราย ได้นำตัวแทนชุมชนต่างๆประมาณ 20 คน เข้ายื่นหนังสือ ต่อ นายวัยศักดิ์ ใจเทพ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยทราย เพื่อขอคัดค้านการโครงการโรงงานผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชนเนื่องจากชาวบ้านทั้ง 8 หมู่บ้านเกรงว่า โรงงานผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชน อาจจะนำมาซึ่งความเสี่ยงการเกิดมลพิษจากสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของพี่น้องประชาชน จนอาจจะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงวิถีชุมชนการเกษตร และกระทบต่อธรรมชาติ และไม่ยอมเข้าไปร่วมรับฟังการชี้แจงจากบริษัทเอกชนด้วย อย่างไรก็ตาม นายวัยศักดิ์ ใจเทพ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยทราย ได้ออกมารับหนังสือจากตัวแทนชาวบ้านพร้อมกับรับปากว่า หากชาวบ้านไม่ยินยอม ตนก็จะไม่อนุญาตให้มาก่อสร้างโรงงานผลิตไฟฟ้าจากขยะชุมชน พร้อมกับลงประทับตราหนังสือที่ตัวแทนชาวบ้านมายื่นเพื่อแจ้งให้กับทางบริษัทเอกชนเจ้าของโครงการได้ทราบเพื่อยกเลิกโครงการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น