กะหล่ำดอกพันธุ์ใหม่

ฮือฮากะหล่ำดอกพันธุ์ใหม่ สีม่วง สวยงาม เจ้าเก่าเจ้าเดิม ลุงหมานคาราบาว นำเสนอ พร้อมการันตีในความหอมอร่อยรสชาติระดับอินเตอร์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 ก.พ. 60 นายสมาน ทัดเที่ยง ประธานกลุ่มลุ่มแม่น้ำกวง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หรือ ฉายา ลุงหมานคาราบาว ได้เดินทางเข้าพบกอง บก.หนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ เพื่อมอบกะหล่ำดอกพันธุ์ใหม่ที่ลุงหมานเพาะขึ้นมาใหม่ เป็นสีม่วงสวยงาม และที่สำคัญ รสชาติอร่อยมาก ไม่ว่าจะนำไปประกอบอาหารอะไรจะมีรสชาติอร่อยกว่าดอก กะหล่ำทั่วไป

นายสมาน ทัดเที่ยง กล่าวว่า ตนเองเป็นคนรักน้ำรักป่า ชอบธรรมชาติ และชอบปลูกพืชผักทั่วไป ที่เห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อการบริโภค ก็จะหามาปลูก ที่สำคัญจะต้องเป็นพืชผักที่ปลอดสารพิษ เช่นกะหล่ำดอกพันธุ์ใหม่สีม่วง พันธุ์นี้ก็เช่นเดียวกัน ตนได้ศึกษาและค้นพบว่า ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เขามีพันธุ์นี้ที่ประเทศเขาปลูกไว้ จึงสนใจได้สั่งซื้อเมล็ดมาทด ลองปลูกที่แปลงเกษตรของตนเอง ปรากฏว่า สามารถปลูกได้ดีและมีสีสดงดงามเป็นสีม่วง ตนจึงต้องการที่จะเผยแพร่พันธุ์และประกาศให้คนเชียงใหม่หรือคนทั้งประเทศว่า บ้านเราก็สามารถที่จะปลูกได้สามารถที่จะนำไปปรุงเป็นอาหารได้ ทั้งต้มยำทำแกงได้หมด และไม่ต้องตกใจ ถ้าหากนำไปทำอาหารแล้ว มีสีม่วงในจาน นั่นแหละคือของแท้แน่นอน มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะพืชผักทุกชนิดให้ประโยชน์ต่อร่างกายทั้งนั้น และทางเลือกใหม่กะหล่ำดอกพันธุ์สีม่วงก็เป็นอีกสายพันธุ์หนึ่งที่น่าจะได้รับความนิยมไปทำอาหารในอนาคตได้ ลุงหมาน กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น