นายกเทศมนตรีแม่โจ้ นำนศ.แม่โจ้กว่าครึ่งร้อย ทวงถามความคืบหน้าคดี ตชด.โหดปืนตบเด็กป.โทแม่โจ้ กรามหัก

คืบหน้าคดี ตชด.ปืนโหดตบเด็ก ป.โทแม่โจ้ กรามหัก เข้าโรงพยาบาลหลังเจ้าตัวเข้ามอบตัวกับทางตำรวจแล้ว ล่าสุดทางนายกเทศมนตรีแม่โจ้ นำคณะ นศ.แม่โจ้กว่าครึ่งร้อย เดินทางเข้าพบ ผกก.สภ.แม่โจ้ ติดตามการปฏิงานของเจ้าหน้าที่ หวั่นเรื่องเงียบหายและมีผู้ใช้อิทธิพล ขณะที่ทางด้านด้าน ผกก.ยืนยันอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ย้ำไม่มีเรื่องของการใช้อิทธิพลมาพัวพันในนการทำงานอย่างแน่นอนช่วงบ่ายวันที่ 3 ก.พ.60 ผู้สื่อข่าวรายว่า จากกรณีที่ นายภานุพงษ์ อุลิต แฟนหนุ่ม นักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ถูกชายฉกรรจ์ ที่อ้างเป็นตำรวจ ตชด. ทราบชื่อภายหลังคือ ร.ต.ท.อริย์ธัช ขันไข ผู้บังคับหมวดตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33( ผบ.มว.ตชด.33) ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสกรามหัก และยังยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่ ซึ่งเหตุเกิดที่บริเวณลานจอดรถ ร้านอาหารชื่อ ตามมาคาเฟ่ ซอย 4 บ้านศรีสหกรณ์ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่น.ส.ณัฎชา อ่อนสา อายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ แฟนสาวของนายภานุพงษ์ ผู้บาดเจ็บพร้อมนายณรัฐชช์ ลิ้มศิริรัตน์ ทนายความ จะได้เดินทางมาแจ้งความและให้ปากคำแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ และเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ปรีชา วังปรีชา ผกก.ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้นำตัว ร.ต.ท.อริย์ธัช ขันไข อายุ 29 ปี ผู้ต้องหา พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุญนาค ผกก. และพนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่แล้ว แต่ ร.ต.ท.อริย์ธัช ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเป็นการเข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ นายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศบาลเมืองแม่โจ้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาล และคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ นำนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้จำนวนกว่า 60 คน เดินทางมามอบกระเช้าแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ ที่สามารถสืบหาตัวคนร้ายได้ และสอบถามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว เนื่องจากทราบว่าแม้ผู้ต้องหาจะมามอบตัวแล้วแต่ก็ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ทั้งยังไม่ได้มีการเรียกพยานในที่เกิดเหตุอีกหลายคนมาเพื่อสอบปากทำ รวมทั้งในกรณีที่มีเพื่อนของผู้บาดเจ็บยืนยันว่า ถูกร.ต.ท.อริย์ธัช นำอาวุธปืนจ่อหัว ซึ่งได้ให้ปากคำเจ้าหน้าที่ไปแล้วแต่กลับไม่อยู่ในข้อกล่าวหา โดยมี พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ เรือนแก้ว รองผกก.สภ.แม่โจ้ มารับกระเช้าดังกล่าว
นายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศบาลเมืองแม่โจ้ เปิดเผยว่า ตนในฐานะปกครองท้องถิ่นในพื้นที่ และประธานกตตร.สภ.แม่โจ้ และในฐานะที่ตนเองก็เป็นลูกแม่โจ้ ศิษย์สถาบันเดียวกันกับผู้บาดเจ็บที่สำคัญที่สุดตนเองยังรู้จักสนิทสนมส่วนตัวกับครอบครัวผู้บาดเจ็บเป็นอย่างดี และได้มีการสนับสนุนและมอบเงินส่วนตัวส่งเสียให้เรียนอีกด้วย ทางพ่อแม่ของเด็กก็ได้ขอร้องให้ตนช่วยติดตามคดีให้เป็นไปอย่างรวดเร็วและยุติธรรมต่อครอบครัว รวมทั้งบรรดาศิษย์แม่โจ้เอง ทั้งรุ่นที่จบไปแล้วและที่ยังศึกษา ก็ต่างมีความเป็นห่วงและติดตามคดี ดังนั้นจึงได้นำคณะนักศึกษาส่วนหนึ่งที่ไม่ติดวิชาเรียน เดินทางมาให้กำลังใจแก่เจ้าที่ ที่ทำงานกันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และขอให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างรวดเร็วและเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย และถือโอกาสสอบถามความคืบหน้าของคดีด้วย ซึ่งตนเองจะคอยติดตามเกาะติดคดีนี้เป็นระยะอย่างต่อเนื่อง โดยจะเดินทางมาสอบถามทุก 15 วัน จนกว่าจะสิ้นสุดและได้รับความเป็นธรรม อีกทั้งชาวแม่โจ้ต่างไม่สบายใจ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐเอง และเป็นผู้รักษากฎหมาย กลับทำร้ายประชาชนเสียเอง ด้านตัวเพื่อนและแฟนสาวของผู้บาดเจ็บ และครอบครัวต่างก็ไม่สบายใจและกังวลเรื่องความปลอดภัยในชีวิต เพราะอีกฝ่ายทำตัวเหมือนผู้มีอิทธิพล อย่างไรก็ตามภายหลังจากการพูดคุยกับทางนายกเทศบาลเมืองแม่โจ้ และกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้แล้ว ทางด้าน พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ เรือนแก้ว รองผกก.สภ.แม่โจ้ กล่าวว่า ในส่วนของการดำเนินการของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นในขณะนี้ก็ยังเร่งดำเนินการสืบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่การสืบสวนต่างๆ ต้องดำเนินไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งตามระเบียบแล้วภายใน 2 เดือนการสอบสวนต้องแล้วเสร็จ โดยทางตนก็ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จึงเชื่อมั่นได้ว่าคดีนี้จะไม่มีเรื่องของอิทธิพลมาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น