เปิดอุตฯ แฟร์ ขนสินค้าราคาโรงงานกว่า 370 บูท

เริ่มแล้วงาน “อุตสาห กรรมแฟร์ 2017” โดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับเหล่าพาคี ขนทัพคาราวานสินค้าอุตสาหกรรมทั้งจากส่วนกลางและภูมิภาคขนมาให้ซื้อราคาโรงงาน กว่า 370 บูท มั่นใจเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่สร้างโอกาสทางการค้าการลงทุน คาดมีรายได้สะพัดกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อวันที่ผ่านมา นายสมชาย หาญหิรัญ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นประธานเปิดงานอุสาหกรรมแฟร์ 2017 โดยมี นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้กล่าวต้อนรับ และ นางศิริพร ตันติพงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 โดยมีผู้ประกอบการและผู้ซื้อเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

งานดังกล่าวจัดขึ้นโดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1, ศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ 1 (BOI), สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ และหน่วยงานสนับสนุนการจัดงาน ประกอบด้วยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ และ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติภาคเหนือ สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย และ ชมรมผู้ประกอบการผลิตเครื่องจักรชิ้นส่วนโลหะและอุตสาหกรรมสนับสนุนภาคเหนือ ในระหว่างวันที่ 3-12 กุมภาพันธ์ 2560 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเผยแพร่และสนับสนุนสินค้าอุตสาหกรรมของภาคเหนือให้เป็นที่รู้จักและส่งเสริมอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ให้สามารถพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในภูมิภาค ได้ทราบถึงศักยภาพในการผลิตสินค้าอุตสาหกรรมของไทย

ทั้งนี้การจัดงาน อุตสาหกรรมแฟร์ 2017 มีผู้ประกอบการสนใจออกบูทจำนวน 370 บูธ แบ่งเป็นโซนสินค้าจากบริษัทที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน BOI ซึ่งจะนำสินค้าส่งออกมาจำหน่ายในราคาโรงงาน โซนอุตสาหกรรมสิ่งทอ /เครื่องหนัง โซนอุตสาหกรรมเครื่องจักร โซนอุตสาหกรรมอาหารและเกษตรแปรรูป โซนผลิตภัณฑ์อาหาร โซนเซรามิก/เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้าน โซนอัญมณี นอกจากนี้ยังมีคลินิคให้คำปรึกษาสำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่และผู้สนใจ ของศูนย์เศรษกิจการลงทุนภาคที่ 1 และ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแหน่งชาติภาคเหนือ(สวทช.) และคอร์สฝึกอาชีพระยะสั้น ด้านการประกอบอาหาร การทำขนม และศิลปะประดิษฐ์มากมาย จากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่

โดย นางศิริพร ตันติพงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวหลังจากการเปิดงานว่า งานอุตสาหกรรมแฟร์ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ถือเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค เป็นเวทีการค้าที่สำคัญของภาคเหนือที่สามารถเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการจากส่วนกลางและกลุ่มภูมิภาคอาเซียน อันนำไปสู่โอกาสการค้าการลงทุน ปีที่ผ่านมางานอุตสาหกรรมแฟร์ 2016 มีเงินสะพัดและยอดจำหน่ายภายในงานจำนวน 47,000,000 ล้านบาท และยังมียอดสั่งซื้อเพิ่มหลังจากเสร็จงานแล้ว สำหรับการจัดงานในปีนี้ ตลอดทั้ง 10 วัน คาดว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายหมุนเวียนกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ขณะเดียวกันผู้บริโภคยังจะได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพในราคาโรงงาน จึงอยากขอเชิญชวนผู้ที่สนใจโดยเฉพาะผู้ประกอบการ SME วิสาหกิจชุมชน กลุ่มแม่บ้าน เข้าชมงานซึ่งจะได้รับความรู้ที่เป็นประโยชน์ที่สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจของตนเองได้มากมาย โทรศัพท์สอบถามได้รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-304346-7

ร่วมแสดงความคิดเห็น