รพ.นานจัดยิ้มสู้มะเร็ง ปีที่ 3

โรงพยาบาลน่าน คืนความสุขคืนพลังสู่ผู้ป่วยมะเร็ง ยิ้มสู้มะเร็ง ปีที่ 3 จำหน่ายเสื้อสู้มะเร็ง ตัวละ 159 บาท รายได้สมทบทุนผู้ป่วยมะเร็ง พร้อมเปิดคลินิคโรงมะเร็ง ช่วยรักษสผู้ป่วยไม่ต้องเดินทางไกล กับ ทีม One stop Service โรงพยาบาลน่าน

โรงพยาบาลน่าน จัดงานวันนัดพบผู้ป่วยมะเร็ง ปี 2560 ตามโครงการคืนความสุข คืนพลังสู่ผู้ป่วยมะเร็ง เป็นปีที่ 3 คอนเซ็ป “ยิ้มสู้มะเร็ง” โดยหน่วยงานเคมีบำบัดโรงพยาบาลน่าน มี นายแพทย์กนก พิพัฒน์เวช รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน ในฐานะประธานคณะกรรมการมะเร็งโรงพยาบาลน่าน เป็นประธานเปิดงาน นายแพทย์บุญยงค์ วงค์รักมิตร นายแพทย์อาวุโส และนายแพทย์คณิต ตันติสิริวิทย์ อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน ร่วมคืนความสุขแก่ผู้ป่วยมะเร็งในครั้งนี้ พร้อมด้วยแพทย์-พยาบาล นักวิชาการ และผู้ป่วยมะเร็งในพื้นที่จังหวัดน่าน ร่วมงานกว่า 100 คน ภายในบริเวณงานมีการจัดจำหน่าย “เสื้อยิ้มสู้มะเร็ง” ราคาตัวละ 159 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยเหลือผู้เข้ารับการรักษาโรงมะเร็ง เนื่องในการจัดงานวันนัดพบผู้ป่วยมะเร็ง ประจำปี 2560 หน่วยงานเคมีบำบัดโรงพยาบาลน่าน ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2557 เป็นต้นมา

เพื่อให้บริการผู้ป่วยมะเร็งที่ต้องได้รับการรักษาด้วยการให้ยาเคมีบำบัด ในอดีตผู้ป่วยบางรายต้องไปรับเคมีบำบัดตามตึกผู้ป่วยต่างๆ ในโรงพยาบาลน่าน หรือไปรับเคมีบำบัดที่โรงพยาบาลศูนย์ ทำให้ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่าย อีกทั้งเกิดความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง ดังนั้น การเปิดหน่วยบริการเคมีบำบัด จึงเป็นประโยชน์สูงสุดต่อผู้ป่วยมะเร็งในพื้นที่จังหวัดน่าน โดยในปี 2557 มีผู้ป่วยมารับบริการจากหน่วยงานเคมีบำบัด มีจำนวย 1,873 ครั้ง ปี 258 มีจำนวน 2,167 ครั้ง ปี 2559 มีจำนวน 2,048 ครั้ง จากการให้บริการดูแลผู้ป่วยมะเร็งเหล่านี้ พบว่าผู้ป่วยบางรายเกิดอาการท้อแท้ หมดหวัง หมดกำลังใจในการที่จะสู้กับโรคมะเร็งและรับยาเคมีบำบัดต่อไปอีก และผู้ป่วยบางรายคิดว่า มีแต่ตนเองเท่านั้นที่เจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็ง ดังนั้น ทางหน่วยเคมีบำบัด โรงพยาบาลน่าน จึงได้จัดทำโครงการ
“คืนความสุข คืนพลังสู่ ผู้ป่วยมะเร็ง” เพื่อให้ผู้ป่วยและญาติได้พบปะ แลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจ ความคิดเห็นและประสบการณ์ ระหว่าง ผู้ป่วยด้วยกันเอง และผู้ป่วยกับทีมสุขภาพ รวมทั้งให้ผู้ป่วยและญาติ ได้รับความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็ง การดูแลขณะรับเคมีบำบัด และการดูแลตนเองหลังจากได้รับเคมีบำบัดมากขึ้น เพื่อให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสุขและมีพลังใจที่จะสู้กับโรคมะเร็งในที่สุด นอกจากนี้ ได้มีการจัดจำหน่าย “เสื้อยิ้มสู้มะเร็ง” ราคาตัวละ 159 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยเหลือผู้เข้ารับการรักษาโรงมะเร็ง เนื่องในการจัดงานวันนัดพบผู้ป่วยมะเร็ง ประจำปี 2560 ประชาชนและผู้มีจิตศรัทธา หากต้องการร่วมทำบุญช่วยเป็นกำลังใจแก่ผู้ป่วยโรคมะเร็ง สามารถติดต่อได้ที่ คลินิกเคมีบำบัดโรงพยาบาลน่าน โทร.054-719000 ต่อ 4110 และ 089-554 -0381 ร่วมด้วยช่วยกันและสร้างรอยยิ้มให้กำลังใจ เป็นพลังชีวิตให้ผู้ป่วยมะเร็ง และญาติพี่น้องของผู้ป่วยทุกคน ด้าน นายแพทย์กนก พิพัฒน์เวช รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน ในฐานะประธานคณะกรรมการมะเร็งโรงพยาบาลน่าน กล่าวว่า โรงมะเร็งสามารถรักษาหายได้ สามารถมารักษาด้วยเคมีบำบัด รวดเร็วเพิ่มมากขึ้น โรงพยาบาลน่าน โดยได้จัดทีม One stop Service เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยมะเร็ง โดยไม่ต้องใช้เวลารอคอยที่โรงพยาบาลน่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น