เชียงใหม่อากาศหนาว ยอดดอย 2 องศา เกิดเหมยขาบ นักท่องเที่ยวคึกคัก

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 4 กพ. 60 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า อุณหภูมิที่ดอยอินทนนท์ลดลงหนาวเย็นเป็นอย่างมาก เช้านี้ที่ยอดดอยวัดได้ 2 องศา ที่กิ่วแม่ปานวัดได้ 6 องศา ที่ทำการอุทยานแห่งชาติวัดได้ 8 องศา อากาศเปิดนักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาวเต็มอิ่ม เกิดเหมยขาบทั่วดอย และสามารถดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ทะเลหมอก ที่กิ่วแม่ปานสวยงามเหมือนเดิม ดอกพญาเสือโคร่งและดอกฤดูหนาว กล้วยไม้ เบ่งบานงดงามมาก ในช่วงวันหยุดทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้อำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ พร้อมให้ไกด์ท้องถิ่นนำเที่ยวเดินชมธรรมาติที่กิ่วแม่ปาน

ทางด้าน นายศรัญวิทย์ ทอดเสียง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยผาแดง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เช้านี้ ที่ดอยค้ำฟ้า มีทะเลหมอกสวยงามมากและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ทำให้มองเห็นดอยกลายเป็นทะเลหมอกสีขาว ท่าม กลางสภาพอากาศที่ยังหนาวเย็นอุณหภูมิ 14 องศา ส่วนผู้ที่ชื่นชอบดอกไม้เมืองหนาวตอนนี้ก็เริ่มเบ่งบานเต็มดอย ขณะที่ดอกนางพญาเสือโคร่งเริ่มโรยราแล้ว ไม่สวยเหมือนเดิมเนื่องจากเริ่มแห้งตามระยะเวลา ต้องรอชมความสวย งามอีกครั้งในปีหน้า

ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานมาว่า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป และมีหมอกในตอนเช้า ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่องและระมัด ระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงยังคงปก คลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป อนึ่ง ในช่วงวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2560 กระแสลมตะวันตกระดับสูงจากประเทศเมียนมา พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศา จ.เชียงใหม่ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 17 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32 องศา สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-10 องศา

ร่วมแสดงความคิดเห็น