ท้องไม่ท้องลุ้น “หลินฮุ่ย”

ด่วน! ผสมพันธุ์แม่หมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” แล้ว สัตวแพทย์และทีมงานนักวิจัยโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้า นำหลินฮุ่ยผสมเทียมแล้ว หลังแสดงอาการเป็นสัดต่อเนื่องมาตลอดกว่าสัปดาห์กระทั่งตกไข่ พร้อมเตรียมเปิดแถลงข่าว เผยคนไทยมีลุ้นอีกครั้ง

ช่วงคืนวันที่ 4 ก.พ.60 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา “หลินฮุ่ย” หมีแพนด้าตัวเมีย ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ มีการแสดงพฤติกรรมที่บ่งบอกถึงอาการเป็นสัดใกล้ที่จะตกไข่และพร้อมผสมพันธุ์ชัดเจน โดยมีอาการกระวนกระวายเดินวนเวียนไปมาทั่วบริเวณของส่วนจัดแสดงตลอดทั้งวัน จากปกติที่จะเอาแต่กินอาหารและนอนหลับเป็นหลัก นอกจากนี้พบว่ามีการแสดงพฤติกรรมป้ายกลิ่นด้วย ซึ่งพฤติกรรมต่างๆ มีการทวีความรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตั้งแต่วานนี้(4 ก.พ.60) ทางเจ้าหน้าที่โครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย งดปล่อย “หลินฮุ่ย” ออกสู่ส่วนจัดแสดงและให้อยู่แต่ภายในคอกกัก เพื่อดูแลอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า ทางสัตวแพทย์และทีมงานนักวิจัยโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย ได้ทำการผสมพันธุ์หมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” แล้ว หลังตรวจพบการตกไข่พร้อมผสมพันธุ์ โดยได้ทำการผสมเทียมด้วยการใช้น้ำเชื้อรีดสดจาก “ช่วงช่วง” หมีแพนด้าตัวผู้ ทั้งนี้ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้มีการนัดแถลงข่าวเพื่อให้ข้อมูลในรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินการผสมพันธุ์หมีแพนด้าในครั้งนี้ ที่สโมสรแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น