แก๊งคมแฝก ปล้นพม่า ถีบรถชิงทรัพย์ มีด.ญ.14 แจมด้วยไม่รอด รับอยากได้เงินซื้อมือถือ

แก๊งคมแฝก……….พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รอง ผบช.ภ. 5 และเจ้าหน้าที่ นำตัวนายวรพล หรือ วอน คำบุญ อายุ 19 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าแก๊งคมแฝกไปทำแผนรับสารภาพ หลังพาพวกตระเวนถีบรถปล้นชิงทรัพย์ในเมืองเชียงใหม่

แก๊งคมแฝก หนีไม่รอดหลังพาพวก ทั้งชายหญิงออกก่อเหตุ ปล้นรถ จยย. 2 วัยรุ่นเมียนมากลางเมืองเชียงใหม่ สารภาพ ต้องการเงินไปซื้อโทรศัพท์ใหม่ ตะลึงมีเด็กหญิงวัย 14 ขวบร่วมแจมด้วยด้วย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ก.พ.60 พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รอง ผบช.ภ. 5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ และ พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมือง เชียงใหม่ และพวก ร่วมกันจับกุมตัว นายวรพล หรือ วอน คำบุญ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82/1 หมู่ 7 ต.หนองหลวง อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร นายแดง นามสมมติ อายุ 17 ปี นาย ดรีม นามสมมติ อายุ 17 ปี และ ด.ญ.ดี นามสมมติ อายุ 14 ปี เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อพ้นการจับกุม เหตุเกิด ถนนเจริญประเทศ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 00.01 น. วันที่ 4 ก.พ.60 หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากนายอ้าย และนายเดือน อายุ 25 ปี แรงงานต่างด้าวชาวพม่า ว่าได้ถูกคนร้ายเป็นชายและหญิงจำนวน 4 คน ถีบรถ จยย.ยี่ห้อ msx สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน 1 กน 434 เชียงใหม่ จากนั้นคนร้ายช่วยกันลงจากรถเพื่อรุมสกรัม โดยมีอาวุธไม้คมแฝก เป็นอาวุธ แล้วได้ปล้นเอารถหลบหนีไป หลังจากเกิดเหตุผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางตำรวจได้เร่งตรวจสอบหาตัวคนร้ายจนกระทั่งต่อมาได้จับกุม นายวรพล หรือ วอน คำบุญ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82/1 หมู่ 7 ต.หนองหลวง อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งคมแฝกได้ ก่อนจะขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมแก๊ง ทั้งชายและหญิงได้รวม 4 คน

จากการสอบสวน นายวรพล หัวหน้าแก๊งคมแฝก เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ชักชวนกันออกก่อเหตุ โดยขี่รถสtกดรอยตาม 2 วัยรุ่นชาวเมียนมา เมื่อได้จังหวะ จึงได้ถีบรถจนล้มแล้วใช้คมแฝกรุมทำร้าย แล้วผู้เสียหายได้ทิ้งรถแล้วหนีไปได้ จึงได้พากันยึดรถเพื่อเตรียมรอขายให้กับร้านรับซื้อ แต่มาถูกตำรวจติดตามจับกุมได้เสียก่อน สำหรับทรัพย์สินอื่นๆ ขณะก่อเหตุไม่ได้อะไรเลย ตอนแรกตั้งใจว่าจะเอารถไปขายเพื่อนำเงินมาซื้อมือถือใหม่

ทางด้าน พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รอง ผบช.ภ. 5 เปิดเผยว่า ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและ นโยบายของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ. 5 ได้ให้นโยบายว่า เมืองท่องเที่ยวสำคัญจะต้องไม่มีเหตุอุกฉกรรจ์ แบบนี้ โดยเฉพาะการประทุษร้ายต่อนักท่องเที่ยวหรือประชาชนทั่วไป เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวมาอาศัยอยู่มากเป็นเมืองเศรษฐกิจ ดังนั้นจะต้องดำเนินการดูแลนักท่องเที่ยวอย่างดีที่สุด สำหรับพี่น้องชาวเชียงใหม่ในฐานะเจ้าบ้านก็ต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลความปลอดภัยร่วมกันด้วย รอง ผบช.ภ. 5 กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น