ทหารบุกตรวจค้นบ้าน ตะลึงพบเงินสดฝังดินเกือบ 2 แสนบาท เจ้าของรับสารภาพได้มาจากค้ายาเสพติด

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 ก.พ. 60 พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการ จ.ลำพูน ร่วมกับตำรวจ สภ.ลี้ จ.ลำพูน ร่วมกันจับกุมตัว นาย ริขิตร์ สานา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 10 บ้านแม่หว่างห้วยริน ต.นาทราย อ.ลี้ จ.ลำพูน พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนอัดลมยาวแบบไทยประดิษฐ์ สภาพใช้การได้ ไม่ปรากฏเครื่องหมายของนายทะเบียน จำนวน 1 กระบอก ลูกเหล็กแบบปลาย ใช้สำหรับปืนกระบอกดังกล่าว จำนวน 23 เม็ด และ กระเป๋าผ้าสีชมพูที่ใส่ลูกเหล็กแบบลูกปลาย ใช้สำหรับปืนกระบอกดังกล่าว จำนวน 1 ใบ
โดยกล่าวหาว่ามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามินหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ขณะเข้าจับกุมผู้ต้องหานำไปตรวจค้น บริเวณรอบบ้าน ได้ตรวจพบ เงินสดจำนวน 157,000 บาท ใส่ในถุงพลาสติกใส อยู่ในกล่องพลาสติกใส ซุกซ่อนฝังอยู่ใต้ดิน ภายในบริเวณบ้านของนาย ริขิตร์ จึงทำการสอบสวน ซึ่งเชื่อว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการกระทำความผิดทางกฎหมาย
จากการสอบสวนนายริขิตร์ ผู้ต้องหา ยอมรับว่าเงินบางส่วนได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด จึงได้นำมาซุกซ่อนไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันทำการตรวจยึด เงินสดดังกล่าวำพร้อมนำของกลางส่งมอบให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น