สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 08 ก.พ. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์…..ว่ากันสารพันกีฬา….พิงค์นคร….ก็ยังคงอยู่ที่นี่ รับใช้ชาวกีฬาเหมือนเดิม…….

เดินทางไปรับรางวัล ผู้บริหารดีเด่นของ สพล. ที่ส่วนกลางวันก่อน ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ ที่เป็นหนึ่งเดียวในพลศึกษา ที่ได้รับรางวัล ผู้บริหารดีเด่นในปี 2559 นอกจากนี้ยังมี อาจารย์ของ สพล.เชียงใหม่ ได้รับรางวัล บุคลากรดีเด่นอีกคน “อ.เหม่ม” นภัค อุทัยมณีรัตน์ กลับมาคงจะฉลองใหญ่อย่างแน่นอน…….

กีฬายูลีกเชียงใหม่ ก็มีการแถลงข่าว จับสลากแบ่งสายการแข่งขันไปแล้วที่ ม.พายัพ และ ม.แม่โจ้ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ….ในปีนี้ จัดแข่งขันรูปแบบใหม่ ฟุตบอลจัด 2 ดิวิชั่น  ทีมเก่งๆ ไปอยู่ดิวิชั่น 1 กัน ส่วนทีม ทีอ่อนกว่าก็ไปอยู่ดิวิชั่น 2 เหมือนกับ วอลเลย์บอลหญิง ก็แบ่งเป็น 2 ดิวิชั่นเหมือนกัน…….

คู่เปิดสนามลูกหนังยูลีกปีนี้ สพล.เชียงใหม่ เปิดกับ ม.แม่โจ้ ที่เป็นคู่รักคู่แค้นที่เจอกันมาตลอด  ม.แม่โจ้ จะล้างตาได้หรือไม่ก็ติดตามดูในวันที่ 10 มีนาคม 2560 ที่ สนามอินทนินแม่โจ้ เจ้าภาพร่วมในปีนี้ ส่วนการแข่งขันเชียร์ลีดเดอร์ กองเชียร์ ในปีนี้ ไม่มีการแข่งขัน แต่จะมีทั้ง 12 สถาบันอุดมศึกษา มาแสดงร่วมกันเป็นปีพิเศษ…….

นับจากนี้ก็เหลือไม่กี่วัน กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 ที่ มทส. รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 “สุรนารีเกมส์”  ระหว่างวันที่ 21 ก.พ.-2 มี.ค.60 เวลานี้ทาง ทีมฟุตบอล สพล. ได้ทำการฝึกซ้อมอย่างหนักก่อนไป  กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44  สุรนารีเกมส์  สำหรับฟุตบอล เวลานี้นักกีฬาฟุตบอลที่มาจาก สพล.ยะลา สพล.เพชรบูรณ์ และ สพล. ลำปางก็เดินทางมาสมทบกับ สพล.เชียงใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำการฝึกซ้อมอย่างจริงจังแล้วมี “โค้ชบุญชัย” เลิศพิริยะชัยกุล  เป็นเฮดโค้ช  ปักหลักซ้อมที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่…….

สำหรับในเชียงใหม่ อีกทีม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่มี ชลาพันธ์ พูลเอียด เป็นเฮดโค้ช ตามด้วย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงใหม่ ที่มี “โค้ชต่าย” ผศ.เปรมศักดิ์ อาษากิจ เป็นเฮดโค้ช ทั้งสองทีมต่างก็จับสลากอยู่ในสายที่ไม่หนักเท่าไหร่มีโอกาสลุ้นเข้ารอบสอง ส่วน สพล.อยู่สายหิน…….

ในปีที่ผ่่านมา ม.แม่โจ้  ทำได้มาแล้วเข้าถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายสร้างประวัติศาสตร์ในวงการลูกหนังให้ ม.แม่โจ้ มาแล้ว…….

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เวลานี้ ทางสโมรกอล์ฟยิมคานา เชียงใหม่ กำลังเปิดสอน กีฬากอล์ฟให้กับผู้อาวุโสทั้งชายและหญิง มีมือโปรคอยสอนแบบสอนฟรี แถมมีไม้กอล์ฟให้ยืมอีกต่างหาก ใครสนใจก็ลองไปสอบถามรายละเอียดดูที่ สนามกอล์ฟ ยิมคานา ได้ทุกวัน…….

สมชาย นันทโกวัฒน์ ผอ.อคาเดมี่ เชียงใหม่ เอฟซี ส่งนักเตะในสังกัดเข้าร่วม ลูกหนังไพร์ม มินิสเตอร์คัพ รอบคัดเลือกจังหวัดเชียงใหม่ สามรุ่น แต่ได้เข้ารอบ 4 ทีม ในรุ่น 12 ปี มี “โค้ชหนุ่ย” สิทธิ์ นาระต๊ะ เป็นเฮดโค้ช งานนี้ตั้งเป้ามีลุ้นถึงชิง…….

อ.อวยพร วิภาเวชพร ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา สพล.เชียงใหม่ นำทีมบุคลากร ไปสำรวจที่พักเจ้าหน้าที่ นักกีฬา สพล.เชียงใหม่ ที่จะไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 42 ที่ สพล.สุพรรณบุรี จะเป็นเจ้าภาพจัดในเดือนสิงหาคม 2560 ทั้งหมดมีความเห็นตรงกันเอา โรงแรมคุ้มสุพรรณ  รอเจรจาข้อปลีกย่อยอีกเล็กน้อยก็คงจะโอเค…….

พ.ต.ต.มานพ ค้าขาย แจ้งมาว่า ศพคุณพ่อโม๊ะ ค้าขาย ตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 13 บ้านศรีจุม (ท้าวบุญเรือง) อ.หางดง เชียงใหม่ จะทำการฌาปนากิจศพในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 ในเวลา 13.00 น. ณ สุสานบ้านท้าวบุญเรือง…….

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น