ตามรอยเท้าพ่อ…กษัตริย์เกษตร 19-25 กุมภา….ที่แม่โจ้แดนคาวบอย

จัดขึ้นเป็นปีแรก…ตามรอยพ่อ “กษัตริย์เกษตร”

จะเริ่มตั้งแต่ วันที่ 19-25 กุมภาพันธ์ จัดขึ้น ณ “มหาวิทยาลัยแม่โจ้” ที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ที่ได้จัดเตรียมงานสำคัญครั้งนี้เพื่อที่ให้พสกนิกรชาวไทยน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ต่อภาคการเกษตรไทย

ในงานได้จัดกิจกรรมอย่างหลากหลายที่เกี่ยวข้องผูกพันกันกับ….ด้านการเกษตร

ชมนิทรรศการ “ตามรอยพ่อ กษัตริย์เกษตร” แปลงสาธิตเกษตรทฤษฎีใหม่ สู่แนวคิดของเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ การเสวนาและฝึกอบอรม จัดซื้อสิ่งของตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัยเพื่อผู้บริโภค และกิจกรรมหรือสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆในด้านเกษตร จะติดตามนำมาเสนอต่อไปในวันเริ่มจัดงาน

แต่วันนี้มีกิจกรรมนำมาเสนอก่อนกับ…ความแปลกใหม่ไม่เคยมีมาก่อน!!!

และเชื่อแน่ว่ากิจกรรมนี้มีผู้คนมากมายที่ไม่เคยเห็น-ไม่เคยชม และเป็นครั้งแรกที่จะจัดขึ้นในงาน “กษัตริย์เกษตร” และตื่นเต้นที่จะได้ชมกับการประกวด

“ม้าแห่ลูกแก้วแม่โจ้”… ที่กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาเวลาห้าโมงเย็น

มากมายหลายท่านคงได้เห็นภาพทางจอทีวี หรือสื่อโซเชียลอื่นๆมาบ้างแล้วกับประเพณีการบวชของไทยเรา ที่จะเอาลูกแก้วนั่งบนหลังม้าแห่เข้าวัด และม้านั้นก็แสนรู้และน่ารักย่างเท้าก้าวเต้นเป็นจังหวะร่วมกับดนตรีในขบวนแห่ ด้วยความริเริ่มทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้จึงได้จัดขึ้นในงานนี้

การประกวด “ม้าแห่ลูกแก้ว” ซึ่งได้รับการตอบรับ….กว่า 100 ตัว มาร่วมชิงชัย

ในการประกวดท่านจะได้ชมความสามารถของม้าที่น่ารักและแสนรู้ ม้าประเภทข้อเท้า ม้าประเภทย่ำซอยเท้า ม้าประเภทจังหวะ การประกวดม้าขวัญใจประชาชน และ การประกวดขวัญใจผู้จับม้าเต้นลีลาดี

การประกวดม้าใหม่ดาวรุ่ง ฯลฯ นั่งเขียนข่าวมาร่วมสี่สิบกว่าปี มีข่าวประกวดมาสารพัดอย่าง และครั้งนี้ที่เป็นครั้งแรกที่จะจัดขึ้นในงานนี้การประกวด “ม้าแห่ลูกแก้ว” ตื่นเต้นและกระหายอยากไปชมกับตา

พลาดไม่ได้แน่บ่ายห้าโมงวันที่ 24 กุมภา จะมาชมกับตา…หน้าสนามอาคารเพิ่มพูล คณะผลิตกรรมการเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้!!!

ทัด อัศดร

ร่วมแสดงความคิดเห็น