ปีนี้ล่าช้าไปนิด…กับประกวด “มิสเตอร์ทัวร์ริสซึ่ม ปี 2017

สร้างความฮือฮาอย่างมีสีสันหลายปีแล้วติดต่อกัน…กับการประกวด “มิสเตอร์ ทัวร์ริสท์ซึ่ม เชียงใหม่”

ที่เจ้าเก่าริเริ่มจัดคนในวงการทัวร์เชียงใหม่ “อั๋น-นันท์นิพัทธิ์ ชมสวรรค์” ผู้อำนวยการกองประกวด ได้มีบทบาทในเรื่องนี้เมื่อหลายปีก่อนด้วยการเชิญชวนหนุ่มๆ นักท่องเที่ยวจากนานาชาติที่เดินทางมาเมืองไทย เข้าร่วมประกวดเพื่อชิงตำแหน่งเกียรติยศโดยได้รับการสนับสนุนอย่างดีจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงาน ตำรวจการท่องเที่ยว และยักษ์ใหญ่อีกหลายค่ายที่ให้การส่งเสริม เพราะเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่ดีสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ

อย่างผู้ได้รับตำแหน่งนอกจากถ้วยรางวัลและเงินรางวัลแล้ว…ยังเป็นทูตการท่องเที่ยวของไทย ที่จะต้องไปทำหน้าที่นี้ในประเทศต่างๆเป็นเวลาหนึ่งปีด้วย

ผู้เข้าประกวดนานาชาติมีความสนใจ เพราะจะได้มีการเรียนรู้วัฒนธรรมไทย วิถีชีวิตไทย และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆที่ได้ไปเยี่ยมชม ผู้เข้าประกวดบางคนเมื่อได้สัมผัสธรรมชาติและวิถีวัฒนธรรมไทยแล้วเกิดความประทับใจอยากใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทย บางรายถึงขอสมัครเป็นครูสอนภาษาให้ความรู้แก่เยาวชน หรือบางคนอาสาจูงควายไปไถนา ปลูกข้าว-ทำนากับคนไทยด้วยความรักและศรัทธาในสิ่งที่ชื่นชอบ

การประกวดปีนี้ล่าช้าไปจากเคยจัดเดือนพฤศจิกา…แต่ปีนี้เลื่อนมาจัดขึ้นในวันที่ 17-18 เมษายน 2017 โปรดติดตามข่าวและติดตามชม!!

ม้าเหล็ก

ร่วมแสดงความคิดเห็น