เปิดยอดคนต่างด้าว ขออนุญาตทำงาน

จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เผยมีคนต่างด้าว/กลุ่มบุคคลบนพื้นที่สูงทยอยแจ้งขออนุญาตทำงานหลากหลายตำแหน่ง ภายหลังมีประกาศจากสำนักงานนายกรัฐมนตรี อนุญาตให้ทำงานได้ทุกประเภท ขณะนี้มีผู้ยื่นขออนุญาตทำงานกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่แล้ว กว่า 1,605 คน

นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีประกาศสำนักงาน นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 อนุญาตให้คนต่างด้าวที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลานาน และได้รับผ่อนผันเป็นกรณีพิเศษ รวมถึงบุตรต่างด้าวที่เกิดในประเทศไทย และคนต่างด้าวที่อยู่ระหว่างรอพิสูจน์สัญชาติไทยหรือบุคคลพื้นที่สูง สามารถทำงานได้ตามความรู้ความสามารถและทุกประเภทงาน ซึ่งเมื่อประกาศฯ ฉบับนี้เริ่มบังคับใช้ มีคนต่างด้าวยื่นขออนุญาตทำงานกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 1,605 คน (ข้อมูลระหว่างวันที่ 8 ธันวาคม 2559 – 18 มกราคม 2560) โดยมีตำแหน่งงานใหม่ที่ยังไม่เคยมีคนต่างด้าวมายื่นขออนุญาตทำงาน และบางตำแหน่งเป็นประเภทงานที่ต้องใช้ทักษะ และความรู้เฉพาะด้าน เช่น พนักงานนวดแผนไทย ช่างปูน พนักงานต้อนรับ ช่างตัดแต่งขนสุนัข ช่างประกอบและซ่อมตัวรถถัง และผู้ช่วยทันตแพทย์ เป็นต้น

จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มคนต่างด้าวดังกล่าว ที่มีศักยภาพในการทำงาน มีความรู้ความสามารถในตำแหน่งงาน หรือวิชาชีพด้านอื่นๆ หากประสงค์จะทำงาน สามารถยื่นขออนุญาตทำงานกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ หรือสำนักงานจัดหางานจังหวัดที่เป็นที่ตั้งของสถานที่ทำงานได้ โดยคนต่างด้าวจะได้รับการยกเว้นเรียกค่าธรรมเนียมทุกประเภท ชำระเพียงค่ายื่นคำขอ จำนวน 100 บาท เท่านั้น

หากมีข้อสงสัย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานเชียงใหม่ สาขาย่อย (ศูนย์สินค้าเกษตรภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่) โทรศัพท์หมายเลข 0-5311-2911-4 ทุกวันเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น