แจ้งจับปังปอนด์ นัดโจ๋มั่วยานรก

จับปังปอนด์……………..ตำรวจ สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จับกุมตัวนายกฤษณะ หรือปังปอนด์ ขัติยะ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า ยาไอซ์ และอุปกรณ์การเสพครบชุด หลังตั้งตัวเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ ตามข่าว

ชาวบ้านสุดทน ร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว “ปังปอนด์” เอเย่นต์ยาเสพติด หลังเปิดบ้านเป็นแหล่งมั่วสุม มีกลุ่มวัยรุ่นและนักเสพยาเข้าออกอย่างไม่ขาดสายทั้งกลางวันกลางคืน สุดท้ายเจ้าหน้าที่นำกำลังบุกเข้าค้น เจอของกลางทั้งยาบ้า ยาไอซ์ และอุปกรณ์การเสพ คุมตัวส่งดำเนินคดี อีกรายทหารร่วมกับฝ่ายปกครอง อส.แม่อาย บุกจับขายยาบ้าในหมู่บ้านชายแดนซุกกระบอกไม้ไผ่

การจับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 7 ก.พ.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผกก.สภ.สันกำแพงฯ, พ.ต.ท.บัญชา อินถา รอง ผกก.สส.สภ.สันกำแพง สั่งการชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.ท.อัครพัชร์ พงศ์สุวรรณ สว.สส.สภ.สันกำแพงฯ พร้อมชุดสืบสวน สภ.สันกำแพง เข้าปฏิบัติการกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดภายในพื้นที่รับผิดชอบ

โดยผลการดำเนินการทางเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายกฤษณะ หรือปังปอนด์ ขัติยะ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128/1 ม.11 ต.ร้องวัวแดง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวนรวมกันทั้งสิ้นประมาณ 400 เม็ด และยาไอซ์ จำนวนประมาณ 0.7 กรัม นอกจากนี้ยังสามารถตรวจยึดของกลางอุปกรณ์การเสพได้อีกจำนวนหนนึ่ง ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) โดยผิดกฏหมาย” โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ภายในบ้านเลขที่ 128/1 ม.11 ต.ร้องวัวแดง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่สันกำแพงว่า นายปอนด์ นั้นมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้าและออกภายในบ้านเลขที่ 128/1 ม.11 ต.ร้องวัวแดง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ อยู่เป็นประจำทั้งกลางวันและกลางคืน ทำให้ชาวบ้านเกรงว่าจะเป็นแหล่งมั่วสุมและเกิดเหตุอาชญากรรมขึ้น จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยเข้าทำการตรวจสอบและจับกุมตัว นายปอนด์ ซึ่งมีพฤติกรรมค้ายาเสพติดดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังนั้นจึงได้เฝ้าทำการติดตามดูพฤติกรรมของ นายปอนด์ ผู้ต้องหาตามที่ได้รับแจ้งมาอยู่พักหนึ่ง ก็พบว่า นายปอนด์ นั้นมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดจริง โดยมีทั้งผู้เสพมาติดต่อซื้อจากบ้าน และทั้งนัดสถานที่ส่งของ ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนเข้าทำการปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวที่ นายปอนด์ อาศัยอยู่ และเข้าทำการบุกจับกุมตัวทันที โดยจากผลการตรวจค้นภายในบ้านก็พบของกลางยาบ้า ยาไอซ์ และอุปกรณ์การเสพ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน แล้วนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.สันกำแพง

โดยภายหลังทาง นายปอนด์ ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าของกลางทั้งหมดที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้ในที่เกิดเหตุนั้นเป็นของตนเองจริง โดยได้รับยาเสพติดมาจากชาวเขาอีกทอดหนึ่งแล้วนำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้เสพในพื้นที่สันกำแพง โดยมีลูกค้าทั้งที่มาเอายาเสพติดที่บ้านและนัดส่งยาเสพติดกันตามสถานที่ต่างๆ นอกจากนี้ยาเสพติดบางส่วนตนก็ได้เก็บไว้เสพเองด้วย อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายปอนด์ ผุ้ต้องหาพร้อมทั้งของกลางทั้งหมดส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งจะได้ทำการสืบสวนขยายผลกวาดล้างขบวนการที่อยู่เบื้องหลังต่อไป

อีกรายเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2560 จากการรายงานสายข่าวว่าจะมีการลักลอบขนยาบ้าเพื่อมาพักไว้ที่บ้านดอยแหลม หมู่ที่ 13 ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ทาง นายฉลวย พ่วงพลับ นายอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ และพันเอก เอกวุฒิ สุขรส ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 กองกำลังผาเมือง โดยนายนัฐสิทธิ์ จิ๋วเชื้อพันธ์ นายศราวุฒิ นามมนตรี พร้อมกับ ร้อยเอก เจริญ บุตรวงค์ ได้นำกำลังร่วมสนธิกำลังจำนวน 20 นาย เข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายขายยาเสพติดให้กับชาวบ้านและเยาวชน

ได้ขึ้นตรวจค้นบ้าน นายยะป่า แซ่ใหม่ อายุ 30 ปี บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 13 ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้ซุกซ่อนยาบ้าจำนวน 198 เม็ดในกระบอกไม้ไผ่ที่สร้างบ้านใต้พื้นบ้าน ซึ่งยัดเข้าด้านในกระบอกมองไม่เห็นแต่ก็ไม่รอดความพยายามของเจ้าหน้าที่ได้ จึงได้นำตัวสอบสวนรับสารภาพว่าเป็นของตนเองใช้เสพและจำหน่าย ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่อายเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น