เชียงใหม่อากาศยังหนาว นักท่องเที่ยงตรึม แม้จะมีอุณหภูมิสูงขึ้น

อากาศหนาวที่เชียงใหม่ อุณหภูมิสูงขึ้น ดอกไม้เบ่งบานเต็มที่ ดอยอ่างขาง หนาวสุด 5 องศา

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 กพ 60 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากนายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนนท์ ว่า อุณหภูมิที่บนดอยอินทนนท์เริ่มอุ่นขึ้น ที่กิ่วแม่ปานอุณหภูมิวัดได้ 6 องศา ที่ยอดดอยวัดได้ 8 องศา ส่วนจุดที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วัดได้ 9 องศา ดอกฤดูหนาว ทั้งดอกกุหลาบพันปี คำแดง ,คำขาว รวมทั้งดอกพญาเสือโคร่งเบ่งบานเต็มที่ สวยงามอย่างมาก อากาศเปิดไม่มีเหมยขาบ นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาว พระอาทิตย์ยามเช้าทะเลหมอก ส่วนสถิตินักท่องเที่ยวเมื่อ วันที่ 8 กพ 60 นักท่องเที่ยวชาวไทย 1,660 คน นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 500 คน ยานพาหนะที่ขึ้นมา 550 คัน รวมนักท่องเที่ยว 2,160 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าส่วนจุดท่องเที่ยวในเชียงใหม่ ก็คึกคักเช่นกัน ทั้งดอยม่อนแจ่ม ขุนช่างเคี่ยน อ.แม่ริม ขุนขาน ห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง ดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว ดอยอ่างขาง ดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง ดอกฤดูหนาว ดอกพญาเสือโคร่งเบ่งบานเต็มที่ นักท่องเที่ยวได้เห็นทะเลหมอก และพระอาทิตย์ยามเช้าในแต่ละแห่ง ของจุดท่องเที่ยวในเชียง ใหม่ อุณหภูมิต่ำสุดอยุ่ที่ดอยอ่างขาง อุณหภูมิวัดได้ 5 องศา

นายรักชัย ศรีนวน เวร พยากรณ์อากาศภาค ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานมาว่า ภาคเหนือยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปและมีหมอกในตอนเช้า ลักษณะสาคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงกาลังค่อนข้างแรงได้แผ่ปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้ในวันนี้ (9 ก.พ. 60) ส่งผลให้ในช่วง วันที่ 9-15 กุมภาพันธ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางพื้นที่ในระยะแรก หลังจากนั้นประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะลดลง 4- 6 องศา

ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิ ต่ำสุด 14-16 องศา อุณหภูมิ สูงสุด 31-33 องศา สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-9 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ วัดได้ 5.0 องศา ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง , อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียง ใหม่ และ จ.เชียงใหม่ จะมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33 องศา สำ  หรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-10 องศา ลมอ่อน ความเร็ว 6-12 กม./ชม.

หนาวเย็น….นักท่องเที่ยวยังคงแห่ขึ้นไปสัมผัสหนาวสบนดอยอินทนนท์ อย่างไม่ขาดสาย ขณะที่อุณหภูมิต่ำสุด 8 องศา เตือนนักท่องเที่ยวขับรถขึ้นดอยระวังอันตรายเนื่องจากบางช่วงมีหมอกลงหนาจัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น